Màu sắc của điện thoại thông minh có quan trọng không?

VietTimes -- Có hai xu hướng thị giác hiện đang rất hot trong năm 2018: thiết kế màn hình tràn viền đi kèm tai thỏ và tùy chọn màu sắc độc đáo. Liệu bạn có sẵn sàng “móc hầu bao” để sở hữu một phiên bản giới hạn với màu sắc cực kỳ độc đáo và ấn tượng? 
Ảnh minh họa. Nguồn: GadgetMatch
Ảnh minh họa. Nguồn: GadgetMatch

Hãy dành một vài giây để nhìn xuống điện thoại của bạn. Nó có màu gì? Đen? Trắng? Có thể là một màu khác nhưng hầu hết phổ biến nhất vẫn là đen và trắng mặc dù có một vài công ty tạo ra những phiên bản màu đặc biệt nhằm khuyến khích hứng thú mua hàng của người mua hơn.

Cả hai chiếc điện thoại Pixel 2 và Pixel 2 XL đều được bán với hai màu sắc "đặc biệt" phổ biến hơn nhiều so với các mẫu màu đen hoặc trắng tiêu chuẩn. Chiếc Pixel 2 XL có thiết kế màu sắc như "chim cánh cụt" đã nhanh chóng hết hàng chỉ sau vài tháng ra mắt.

Tại sao bộ đôi này lại có sức ấn tượng đến như vậy? Đơn giản là do màu sắc khác biệt. Hầu hết màu sắc của các biến thể chỉ thiên về một màu chủ đạo. Còn Pixel 2 XL dùng cả đen và trắng, thậm chí nút nguồn màu cam. Chính sự khác biệt đã làm smartphone này hấp dẫn.

Con người ai cũng muốn trở nên độc đáo từ quần áo, kiểu tóc đến phụ kiện đi kèm. Mỗi chiếc iPhone có thể mang màu đen, trắng, vàng, và thậm chí đỏ, nhưng vẫn thị trường hàng ngàn chiếc ốp lưng điện thoại cung cấp đa dạng về màu sắc và kiểu dáng (hầu hết chỉ đem lại tác dụng làm đẹp điện thoại hơn là bảo vệ).

Tất cả chúng ta đều có mong muốn thể hiện cá tính theo nhiều cách khác nhau. Các nhà sản xuất cũng rất nhạy cảm với thông tin này và đang dần đưa ra nhiều lựa chọn màu sắc cho thiết bị.

OnePlus là ví dụ về một doanh nghiệp biết cách khai thác màu sắc để mang đến quảng cáo ấn tượng khuyến khích khách hàng móc hầu bao. Lúc mới đầu, chiếc OnePlus 5T chỉ có màu đen. Nhưng hai tháng sau, công ty đã tạo ra chiến dịch rầm rộ trên các mạng xã hội nhằm gợi ý một cái gì đó mới mẻ chuẩn bị ra mắt. Đó chính là màu sắc mới cho OnePlus 5T - màu đá sa thạch trắng. Tiếp đó là phiên bản màu Star Wars. Rồi lại đến phiên bản màu đỏ nham thạch, chỉ ra mắt vài tháng trước khi công ty chính thức bán OnePlus 6.

OnePlus biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng. Mọi người đều sẽ hào hứng bởi những điều độc đáo, mới mẻ. OnePlus có thể giữ cho ấn tượng điện thoại trong tâm trí của người tiêu dùng lâu dài. Dự đoán trong vài tháng tới, người yêu điện thoại cũng đang mong ngóng những phối màu mới trên OnePlus 6.

Có hai xu hướng kích thích thị giác phổ biến trên điện thoại trong năm 2018: thiết kế "tràn màn hình với tai thỏ", và tùy chọn màu sắc độc đáo. Hãy nhìn qua những sản phẩm màu sắc ấn tượng đã ra mắt trong thời gian gần đây nhé!

Samsung Galaxy S9 với màu tím tử đinh hương (lilac)

Dù Samsung khá nổi tiếng trong việc mang đến nhiều màu sắc khác nhau trên sản phẩm, nhưng chung quy hãng thường dùng những màu đơn giản, như màu xanh. Nhưng điều đó năm nay đã thay đổi. Mặc dù chỉ là màu pha, Galaxy S9 tím tử đinh hương đã thành công thu hút sự chú ý trong cộng đồng sử dụng Android. Màu sắc này đem đến cảm giác tinh tế và giản đơn, nhưng cũng đủ để làm người dùng phấn khích vì sự lựa chọn màu sắc mới của Samsung.

Huawei P20 trong màu hoàng hôn

Vài tháng trước, Huawei đã cho ra mắt P20 trong màu hoàng hôn ấn tượng. Đây là phối màu đầu tiên cũng là phối màu đẹp nhất cho các smartphone từng thấy từ trước đến nay. Tông màu kép kết hợp cùng công nghệ 3 máy ảnh đã khiến người dùng rất thích thú. Thật sự là một cú "hit" lớn trong thế giới smartphone.

OnePlus 6 trong màu Mirror Black and Powder White

OnePlus phát hành ba biến thể màu sắc khác nhau khi ra mắt, mỗi phiên bản mang khía cạnh và cảm nhận độc đáo của riêng mình.

Trong đó, phiên bản Powder White có bề mặt lưng giống như được phủ lên một lớp bột lấp lánh, nhẹ nhàng, còn phiên bản Mirror Black lại có khả năng phản chiếu ánh sáng theo hình chữ S độc đáo. Thậm chí, OnePlus còn phát hành một phiên bản Avengers Infinity War dành tặng cho các fan ruột của bộ phim này.

HTC U12 màu xanh trong mờ

Năm ngoái, HTC tung ra mẫu U11 Plus có mặt lưng Translucent để lộ bộ phận sạc không dây. Sản phẩm nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ giới truyền thông vì thiết kế độc đáo, năm nay họ lại tiếp tục gặt hái thành công.Mặc dù HTC U12 Plus không khả dụng trong các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ, nhưng các phản hồi báo chí xung quanh nó vẫn khá tích cực. Phiên bản trong suốt này có phần tinh tế hơn người tiền nhiệm năm ngoái, kết hợp với sự xuất hiện của cụm camera kép khiến sản phẩm này thực sự đáng để mong đợi.

Việc các nhà sản xuất khác bắt đầu theo đuổi theo xu hướng màu sắc đa dạng là xu hướng tất yếu. Bạn đánh giá sao về những màu sắc của các chiếc điện thoại? Màu sắc có phải là một yếu tố quan trọng khiến bạn phải cân nhắc khi mua một chiếc smartphone nào đó hay không?

Theo Android Authority