Màn hình LED hơn 400 inch cho rạp chiếu phim

Sản phẩm của Samsung có độ sáng gấp 10 lần so với máy chiếu và đạt tiêu chuẩn màu sắc của ngành công nghiệp điện ảnh.
Màn hình LED hơn 400 inch của Samsung tại Hàn Quốc.
Màn hình LED hơn 400 inch của Samsung tại Hàn Quốc.

Màn hình "khổng lồ" LED Cinema được Samsung giới thiệu với kích thước đường chéo lên đến 406 inch, độ phân giải 4K 4.096 x 2.160 pixel và hỗ trợ hình ảnh HDR. Sản phẩm còn nổi bật khi có độ sáng tới 146 fL, gấp 10 lần so với độ sáng tiêu chuẩn.

Theo Samsung, bộ sản phẩm này được hãng phát triển vào đầu tháng 3/2017, đem đến chất lượng hình ảnh rực rỡ, độ tương phản cao. Trong khi đó, công nghệ âm thanh được hãng điện tử Hàn Quốc hợp tác cùng JBL, loa bố trí xung quanh màn hình với công nghệ Sculpted Surround Sound.

Samsung đã triển khai sản phẩm tại rạp Lotte ở Hàn Quốc và tuyên bố đây là màn hình LED Cinema thương mại đầu tiên đi vào hoạt động. So với rạp chiếu phim thông thường rộng khoảng 600 inch, màn hình của Samsung nhỏ hơn, hướng đến việc tổ chức sự kiện, xem thi đấu thể thao, game...

Cùng với LG, Samsung là một trong số ít nhà sản xuất có thể phát triển màn hình LED khổng lồ. Sản phẩm được chứng nhận bởi DCI có khả năng trình diễn phim với độ chính xác màu tương đương với chuẩn của nhà sản xuất. Mức giá của LED Cinema không được công bố nhưng chắc chắn sẽ ở mức rất cao.

Theo VnExpress
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/man-hinh-led-hon-400-inch-cho-rap-chieu-phim-3614353.html