Mách bạn cách in ảnh phủ hoàn toàn tờ giấy A4

VietTimes - Bạn mới sắm một chiếc máy in ảnh A4 và muốn in một bức hình để nó bao phủ hoàn toàn một tờ giấy A4, nghe thì đơn giản nhưng thực hiện thì lại khá khó. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cách in với kích thước chuẩn A4
In ảnh A4 với máy in của bạn (ảnh: Tech Adviser)
In ảnh A4 với máy in của bạn (ảnh: Tech Adviser)

Các đường viền trắng khi in ảnh A4

Trừ khi bạn có một máy in ảnh cực xịn, bạn thường thấy những tấm ảnh mình in ra có 4 đường viền trắng xung quanh tấm ảnh mặc dù trong mục xem trước bản in hoàn toàn không có những đường này.

Đó là bởi vì rất nhiều máy in không hỗ trợ tính năng in không viền, cho nên bạn sẽ phải lục lọi hướng dẫn sử dụng hoặc mò mẫm trong các tùy chỉnh Properties để có thể in không viền.

Mỗi nhà sản xuất máy in lại có một phần mềm in khách nhau. Tìm trong các tab trong phần mềm máy in của bạn cho tới khi bạn tìm thấy một ô check mang tên “Borderless” hoặc nó cũng có thể nằm trong các chế độ in. Và đôi khi nó cũng nằm trong mục Kích cỡ bản in.

Mách bạn cách in ảnh phủ hoàn toàn tờ giấy A4 ảnh 1

Để vào properties của máy in, mở thanh Start và tìm “Printers”, hoặc mở Control Panel và vào Hardware and Sound, rồi tìm các máy in của bạn.

Chọn máy bạn muốn sử dụng nếu có nhiều hơn một máy, chọn chuột phải rồi ấn properties (hoặc Open với windows 10). Nếu như việc này mở ra một cửa sổ trông khá cơ bản và ít tính năng, nhiều khả năng là bạn chưa cài đặt driver cho máy in và Windows đang sử dụng driver in của windows

Trong trường hợp đó, bạn phải đi tới trang web của nhà sản xuất và tải driver tương ứng với phiên bản Windows của bạn

In ảnh từ bất kỳ đâu

Có khá nhiều ứng dụng để in ảnh, bao gồm Word, Powerpoint, Microsoft Paint và Photoshop. Nhưng ngoài ra bạn cũng có thể in ảnh ngay trong Windows Explorer hoặc ngoài màn hình.

Chỉ cần tìm bức ảnh bạn muốn chụp, nhấp chuột phải và ấn Print. Nên nhớ rằng bạn có thể chọn nhiều hình một lúc để in nhiều hình hoặc in nhiều hình trên một trang A4.

Mách bạn cách in ảnh phủ hoàn toàn tờ giấy A4 ảnh 3

Lúc này bạn sẽ thấy một của sổ Print Prictures. Ở đây bạn có thể chọn máy in, kích thước giấy và quan trọng nhất là kích cỡ hình ảnh bạn muốn xuất hiện trên trang giấy in.

Tùy chỉnh gốc để “Full page photo” và có một ô check ở phía dưới mà tự động thu nhỏ bức ảnh cho vừa khung A4.

Mách bạn cách in ảnh phủ hoàn toàn tờ giấy A4 ảnh 4

Tuy nhiên cũng có thêm những tùy chỉnh khác ở chữ Options màu xanh phía bên phải góc dưới cửa sổ. Nhấp vào đây và bạn sẽ được đưa tới Properties của máy in. Ở đây bạn có tùy chỉnh kích cỡ, loại giấy… Và khi bạn đã sẵn sàng thì ấn Print để in.

Nguồn ảnh: Tech Advisor