Lộ ảnh Xiaomi Meri, chiếc điện thoại đầu tiên mang con chip của chính Xiaomi

Có vẻ như năm nay, Xiaomi đã thay thế Samsung trong vị trí hãng sản xuất cho ra mắt nhiều smartphone nhất trong 1 năm. Dù đã là cuối năm nhưng hãng sản xuất smartphone đình đám của Trung Quốc vẫn không hề mệt mỏi khi tiếp tục ra mắt chiếc Xiaomi Meri cùng con chip "chính hãng" do Xiaomi sản xuất.
 Xiaomi Meri, chiếc điện thoại đầu tiên mang con chip của chính Xiaomi
Xiaomi Meri, chiếc điện thoại đầu tiên mang con chip của chính Xiaomi

Trong năm 2016, nhiều sản phẩm của Xiaomi đang bán tại Việt Nam và được đông đảo người dùng ủng hộ, từ các sản phẩm giá rẻ Xiaomi Redmi cho đến các smartphone phân khúc cao cấp như Xiaomi Mi 5, Mi 5s, Mi 5s Plus, Mi Note 2 và mới đây là chiếc smartphone viền màn hình cực mỏng Mi MIX.

Giờ đây, có thể sắp tới Xiaomi sẽ tiếp tục giới thiệu thêm 1 chiếc Xiaomi Meri, rất nhiều nguồn tin đồn thổi về thiết bị này trong suốt thời gian qua. Cụ thể, dự kiến Xiaomi Meri sẽ được công bố vào cuối tháng này, sử dụng chip do chính Xiaomi tùy biến với tên gọi "Pine Cone" và sẽ bán vào khoảng 12/12 năm nay.

Cách đây không lâu những thông tin cấu hình của chiếc Xiaomi Meri này bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc như Weibo khiến người dùng cho rằng đây sẽ là chiếc Xiaomi Mi5c do hãng đã xuất xưởng Mi5 và bộ đôi Mi5s, Mi5s Plus, điều tương tự như năm ngoái đối với chiếc Mi4.

Qua các hình ảnh rò rỉ, có thể thấy hình dáng của thiết bị này ở mặt trước khá giống Xiaomi Mi 5 với phím Home vật lí, các phím chức năng nằm ở cạnh phải. Trong khi đó, mặt sau lại được làm phẳng và có vẻ như được làm từ kim loại, thân máy cũng khá mỏng.

Các thông số lộ lọt trên phần mềm Geek Bench cho thấy sản phẩm có màn hình hiển thị kích thước từ 5,2 cho đến 5,5 inch (tương đương với Xiaomi Mi 5), độ phân giải Full HD và sử dụng tấm nền IPS. Ngoài ra, vẫn chưa rõ máy có được trang bị cảm biến vân tay hay không, nhưng chúng ta sẽ có 3 GB RAM bộ nhớ trong, máy cũng sẽ chạy MIUI 8 (tùy biến từ Android 6.0) khi được bán ra.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư