Không quân Nga-Syria ồ ạt giáng sấm sét yểm trợ bộ binh diệt khủng bố ở Hama (video)

VietTimess -- Không quân Syria đang tiếp tục chiến dịch không kích lớn nhất trong lịch sử chiến tranh của mình, tiến hành gần 100 lần xuất kích cùng máy bay chiến đấu Nga trên ranh giới giữa tĩnh Hama và Idlib, dội bom ác liệt nhằm phá hủy có hệ thống chiến tuyến phòng thủ của liên minh khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS).
Sỹ quan, binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Hama
Sỹ quan, binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Hama

Các phi công Syria đã có những tiến bộ quan trọng trong kỹ năng bay và không kích mục tiêu mặt đất. Video ghi lại cảnh một chiếc Su-22 của không quân Syria thả bom nhiệt áp vào chiến tuyến của phiến quân Hồi giáo tại làng Al-Zakah:

Máy bay Su-22 không quân Syria không kích trên vùng nông thôn tỉnh Hama

Trong ngày 27.04.2017, lực lượng không quân Nga – Syria tiếp tục cuộc không kích ác liệt đánh vào chiến tuyến của lực lượng chiến binh thánh chiến sau trận phản kích giành lại hai ngôi làng gần sông Orontes.

Quân đội Syria  tiếp tục củng cố hệ thống phòng ngự các địa bàn mới giải phóng trên vùng nông thôn phía bắc Hama. Trong các trận đánh vừa qua, các lực lượng vũ trang Syria phá hủy 29 xe cơ giới và 3 xe tăng thuộc lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do liên minh Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) dẫn đầu.

Trong số những tay súng khủng bố bị tiêu diệt có 3 tay súng nước ngoài từ HTS là, Abu Aisha Al Ansari người Tunisian, Abdullah Abdul Rahman Abu Rabie và Abu Karar Al-Najrani người Ả rập Xê út.

Trong trận chiến ngày hôm nay, quân đội Syria tiêu diệt 5 tay súng thuộc đảng Hồi giáo Turkistani là Abu Ayyub al-Turkistani, Rival Abu Qatada Taha Hussein al-Matar, Khitab Abdul Jalil Bilal Mustafa al-Saleh, chỉ huy chiến trường nhóm Jaish al-Izza có tên thường gọi là Hajj Juma al-Khalid, chỉ huy chiến trường Tiểu đoàn phòng không thuộc sư đoàn Miền Trung, tên thường gọi là Ahmed Ramah Abu Ibrahim.

Không quân Nga phá hủy hoàn toàn 3 kho vũ khí của phiến quân trên vùng nông thôn Idlib.

Những mâu thuẫn nội bộ giữa các nhóm chiến binh trong vùng nông thôn Idlib-Aleppo có thể sẽ bùng phát một lần nữa. Theo các nguồn tin mạng xã hội ủng hộ chính phủ, nhiều tay súng phía tây Aleppo đầu hàng để được hưởng ân xá. Một số khác không tham gia cùng liên minh HTS trong cuộc tấn công đánh vào chiến tuyến quân đội Syria thuộc làng Albuwayda.

Điều đáng nói là các chiến binh và thường dân từ làng Kfaranbouda ở vùng nông thôn miền nam Idlib đã từ chối cho phép HTS sử dụng ngôi làng của họ làm căn cứ quân sự trong hoạt động chống lại các lực lượng của chính phủ.

NT