Không quân Nga-Syria ồ ạt giáng đòn sấm sét vào phiến quân ở Hama (video)

VietTimes -- Ngày 29.04.2017, không quân Syria – Nga tiến hành hàng trăm cuộc không kích đánh vào các căn cứ địa thánh chiến trên miền bắc Hama trong tuần, bóp nghẹt mọi hoạt động của lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria), Jaish al-Izza (Quân đội Syria) và 14 nhóm chiến binh thánh chiến. 
Không quân Nga - Syria không kích ác liệt vùng nông thôn miền bắc Hama
Không quân Nga - Syria không kích ác liệt vùng nông thôn miền bắc Hama

Các cuộc không kích liên tục khiến các nhóm thánh chiến không có cơ hội tập hợp lại lực lượng để tiến hành cuộc phản công trên chiến trường Hama, đồng thời bẻ gãy ý chí chiến tranh của kẻ thù.

Ngày 29.04.2017, không quân Nga và Syria tiến hành hàng chục cuộc không kích đánh vào các thị trấn Lataminah, Morek và Kafr Zita. Những cuộc không kích liên tục trong tuần gây tổn thất nặng nề binh lực, vũ khí trang bị và tinh thần của các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Chỉ riêng cuộc không kích đánh vào thị trấn Kafr Zita, nhóm Jaish Al-Izza thuộc Quân đội Syria tự do FSA (được Mỹ viện trợ vũ khí trang bị, hậu cần kỹ thuật và huấn luyện) thương vong 6 tay súng, được xác định là Ahmad Al-Saiyed, Asaad Marii, Hayel Mulhem, Ammar Halel, Khaled Khabbas và Abd Allah Al-Homsi.

Không quân Syria sử dụng máy bay trực thăng chiến đấu, liên tục tập kích các khu vực dân cư của các thị trấn gần chiến tuyến, lực lượng không quân Nga chủ yếu tập trung đánh vào các căn cứ địa, vị trí co cụm binh lực nằm sâu trong vùng nông thôn tỉnh Idlib và Hama.

Không quân Syria không kích ác liệt thị trấn Kafr Zita, miền bắc Hama
Không quân Nga - Syria dồn dập tập kích hỏa lực vào lực lượng chiến binh thánh chiến trong các khu định cư gần chiến tuyến quân đội Syria
Không quân Syria sau một thời gian huấn luyện chiến đấu, đã sử dụng được các loại vũ khí cao cấp hơn trong cuộc chiến ở Hama

Các nhóm chiến binh thánh chiến, tham gia cùng lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria) trong chiến dịch tấn công ở miền bắc Hama:

- Hay’at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria)
- Jaish Al-Izza
- Jaish Al-Nasr
- Quân đội Idlib tự do (thuộc Quân đội Syria tự do FSA)
- Al-Firqa Al-Wosta
- Ajnad Al-Sham
- Ahrar Al-Sham
- Đảng Hồi giáo Turkistan
- Liwa Ahrar Halfaya
- Liwa Omar
- Jaish Al-Nukhba
- Harkatul Muhajireen Sunna ( Al-Qaeda Iran)
- Abnaa Al-Sham
- Tajamou Al-Sham
- Failaq Al-Sham
- Muhajireen Al-Ansar

NT