Chiến sự Syria: 6 máy bay chiến lược Tu-22M3 Nga trút sấm sét xuống IS

VietTimes -- Ngày 23.01.2017, Bộ Quốc phòng Nga (MoD) cho biết, 6 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 thuộc lực lượng không quân vũ trụ Nga tiếp tục tiến hành cuộc không kích mới tấn công các mục tiêu của IS trên vùng ngoại ô thành phố Deir Ezzor.
Máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-22M3 không kích IS ở Deir Ezzor
Máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-22M3 không kích IS ở Deir Ezzor

Các máy bay ném bom phản lực siêu âm tầm xa xuất kích từ một căn cứ không quân trên lãnh thổ Nga, bay qua không phận Iran và Iraq đến khu vực không kích trên miền đông Syria. Giai đoạn cuối của chuyến bay, các máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-30SM và Su-35S, cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim tại Latakia, thực hiện nhiệm vụ hộ tống cuộc không kích.

Sau khi tiến hành cuộc không kích vào các mục tiêu của IS, các máy bay ném bom chiến lược quay về căn cứ không quận tại Nga, các máy bay tiêm kích hộ tống Nga trở về căn cứ không quân Hmeymim.

Theo tuyên bố của Bộ quốc phòng Nga, các máy bay ném bom chiến lược đã tấn công "các sở chỉ huy của IS, các khu vũ khí đạn dược, vị trí tập trung binh lực gần khu dân cư thành phố Deir Ez-Zor". Tất cả các mục tiêu được trinh sát, xác định tọa độ và lựa chọn tấn công bị phá hủy hoàn toàn.

Đây lần thứ hai trong năm nay, không quân chiến lược Nga tấn công các mục tiêu thuộc lực lượng khủng bố IS: lần không kích gần đây nhất được tiến hành vào ngày 16.01.2017 – khi IS tiến hành cuộc tấn công nhằm đánh chiếm thành phố Deir Ezzor.

Các máy bay ném bom thông thường không tấn công vào đội hình tiến công của đối phương ở tuyến đầu mà thường tấn công vào các đài chỉ huy, trạm thông tin liên lạc và các căn cứ cơ sở hạ tầng hậu cần kỹ thuật và vị trí tập trung quân, cũng như các phương tiện tác chiến nằm sâu trong hậu phương chiến trường của IS.

NT