Khám phá tòa Tháp Trump nổi như cồn ở New York

Với việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, tòa Tháp Trump ở New York chắc chắn sẽ trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. 
Nằm trên Đại lộ Số 5 ở Midtown Manhattan, thành phố New York, Tháp Trump (Trump Tower) là nơi sinh sống, làm việc cũng như đại bản doanh cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump.
Nằm trên Đại lộ Số 5 ở Midtown Manhattan, thành phố New York, Tháp Trump (Trump Tower) là nơi sinh sống, làm việc cũng như đại bản doanh cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump.

Tòa nhà được xây trên vị trí của Trung tâm thương mại Bonwit Teller, một công trình nổi tiếng được xây dựng vào năm 1929. Ông Trump đã mua lại tòa nhà này vào năm 1979.

Tòa tháp được xây dựng từ năm 1979 - 1983 theo thiết kế của kiến trúc sư Der Scutt với kinh phí khoảng 200 triệu USD. Công trình có 58 tầng, được chia thành các khu căn hộ, văn phòng và cửa hàng. Trong ảnh: Ông Donald Trump đứng bên mô hình tòa tháp mang tên mình năm 1980.

Tháp Trump tọa lạc trong khu quy hoạch đặc biệt, vốn không cho phép xây dựng các tòa nhà quá cao. Tuy nhiên, việc xây dựng công trình đã được thành phố New York phê duyệt với lý do đây là một công trình đa dụng.

Với độ cao 202m, Tháp Trump là tòa nhà cao thứ 64 của New York tính đến thời điểm hiện tại.

Điểm nhấn của tòa tháp là mặt tiền với cấu trúc 28-mặt "lởm chởm", khiến công trình có nhiều diện tích dành cho cửa sổ hơn các cao ốc khác của New York.

Lối vào chính của tòa nhà nằm trên Đại lộ Số 5. Ngoài ra còn một lối vào bên hông tại đường số 56, được sử dụng cho mục đích "riêng tư".

Không gian công cộng bên trong Tháp Trump được phủ bằng các lớp đá Pernice, một loại đá cẩm thạch màu hồng có vân trắng. Tòa nhà có bốn thang, một thang dẫn trực tiếp đến căn hộ penthouse, nơi gia đình ông Trump sống.

Phòng làm việc của ông Trump nằm ở tầng năm. Đây cũng là nơi điều hành các hoạt động tranh cử Tổng thống của ông.

Tư gia của ông Trump nằm trên tầng cao nhất tòa nhà, nơi có tầm nhìn tuyệt vời và giàn nội thất cực kỳ xa xỉ.

Sau khi khánh thành, Tháp Trump đã nhận được nhiều đánh giá trái ngược. Một số người cho rằng tòa nhà quá "phô trương", "sặc sỡ" và "ngạo mạn", trong khi số khác cho rằng đây là một trong những công trình ấn tượng nhất của New York.

Kể từ khi khởi đầu chiến dịch tranh cử của ông Trump trong năm 2015, số khách đến Tháp Trump đã tăng đáng kể. Phần nhiều trong số đó là những người ủng hộ ông Trump làm Tổng thống Mỹ.

Với việc ông Trump đăc cử Tổng thống, tòa Tháp Trump chắc chắn sẽ trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Theo Kiến thức