Hướng dẫn cách quay video chuyển động siêu chậm

VietTimes -- Chế độ chuyển động siêu chậm đang là xu hướng năm 2018 và không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà sản xuất như Samsung, Sony và Huawei không ngừng cải tiến tính năng này với chất lượng hơn. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật giúp bạn quay video chuyển động siêu chậm ấn tượng trên smartphone Android.
Ảnh minh họa. Nguồn:  Shutterstock
Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock

Chế độ chuyển động siêu chậm là gì?

Năm 2018, chế độ chuyển động siêu chậm trên smartphone trở thành mốt cực thịnh hành. Tính năng này cho phép bạn quay video ở tốc độ chậm hơn bình thường và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như làm nổi bật nội dung ngộ nghĩnh hoặc bắt lại những khoảnh khắc mà thời gian như ngưng đọng, để thấy và cảm nhận rõ hơn những tic tắc mà bình thường không kịp nhận ra.

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất cung cấp tính năng này trên thiết bị của họ. Chất lượng hình ảnh và tốc độ ghi hình khác nhau tùy theo kiểu máy, tuy nhiên, rất nhiều thiết bị cao cấp đang sử dụng tốc độ super slomo 960fps. Công nghệ này đã xuất hiện trên Sony Xperia XZ Premium với cảm biến Motion Eye cho ra những thước phim slow-motion cực kỳ ấn tượng.

Cách quay video chế độ chuyển động siêu chậm

- Mở Chức năng chụp hình trên máy.

- Chọn tính năng Supper Slow Motion hay chuyển động siêu chậm.

- Đưa đối tượng cần quay vào khung hình và bấm vào biểu tượng Ghi.

Khó khăn lớn nhất là chụp vào đúng thời điểm: bạn muốn ghi lại khoảnh khắc chính xác thì phải nhấn nút vào đúng lúc. Nếu bạn không căn chỉnh thời gian chính xác, việc quay được video chuyển động siêu chậm là bất khả thi. Samsung đã tìm ra giải pháp cho điều này và đề xuất tự động phát hiện thời điểm lý tưởng để bắt đầu chụp trong chuyển động chậm. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng sở hữu tính năng này. Tóm lại, hãy quên đi việc chụp những khoảnh khắc siêu chậm một cách ngẫu nhiên nếu không bạn hãy hy vọng sẽ gặp may mắn.

Nếu bạn biết chính xác khi nào nhấn nút, bạn có thể đạt được kết quả chất lượng tốt. Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn không đứng quá xa hoặc quá gần đối tượng. Bạn nên thực hành một vài lần để tìm ra khoảng cách thích hợp nhất khi bạn nhấn nút và bắt đầu quay.

Giống như tất cả các video, điều quan trọng là phải ổn định tốt. Việc nhận diện chuyển động có thể bị ảnh hưởng nếu người dùng giữ điện thoại không chắc tay.Tất nhiên, điện thoại thông minh có thể có một số thiết lập tự ổn định, nhưng để chắc chắn bạn cần giữ chắc thiết bị để tránh phải làm lại video. 

Theo AndroidPit