Honda Việt Nam sẽ làm gì trong năm 2018 để giữ vững ngôi vương ở mảng xe máy?

VietTimes -- Kết thúc năm tài chính 2018, doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam (HVN) đã tăng 9% so với năm trước đó. Hãng cho biết sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động xã hội, đua xe thể thao... để cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.
Mục tiêu của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2019 là cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.
Mục tiêu của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2019 là cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.
Trong năm tài chính 2018 (4/2017-3/2018), tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đã đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4,5% so với kỳ trước. Riêng doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,38 triệu xe, giúp thương hiệu này chiếm thị phần cao nhất trong các thành viên của VAMM với 72,5%.
Điều này đạt được đến từ việc HVN liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Honda Việt Nam đã làm được gì trong năm tài chính 2018
Cụ thể, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay côn nhập khẩu MSX 125cc hoàn toàn mới, lần đầu tiên giới thiệu mẫu Rebel 300 đánh dấu thương hiệu này bước chân vào thị trường xe mô tô cùng 8 phiên bản thay đổi nhỏ trên các dòng sản phẩm hiện có như  Wave Alpha, Winner, Blade, Vision, LEAD, SH Mode, Air Blade và PCX.
Kết thúc năm 2017, Honda Việt Nam đẫn đầu thị trường xe máy khi chiếm tới 72,5% thị phần
Kết thúc năm 2017, Honda Việt Nam đẫn đầu thị trường xe máy khi chiếm tới 72,5% thị phần
Bên cạnh đó, hệ thống khóa thông minh SMART Key đã gần như có mặt trên hầu hết các dòng sản phẩm tay ga hiện tại và được người dùng đón nhận nhờ đem lại những trải nghiệm mới thú vị hơn cho khách hàng. Hệ thống phanh ABS 2 kênh cũng được HVN tích hợp trên các mẫu xe tay ga cao cấp - SH125/150i/300i và Rebel 300. 
Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 26 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số từ 743 lên 769 HEAD và từ 47 lên 73 HSS trên toàn quốc. 
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn tổ chức các chương trình tri ân khách hàng với 156 sự kiện tại 43 tỉnh thành trên cả nước, thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham dự.
Hệ thống khóa Smart Key chỉ còn thiếu trên mẫu xe tay ga Vision
Hệ thống khóa Smart Key chỉ còn thiếu trên mẫu xe tay ga Vision
Các hoạt động đua xe thể thao trong nước liên tục được tổ chức tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ. Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150.
Những mục tiêu cụ thể cho năm nay
Trong năm tài chính 2019 (4/2018 - 3/2019), HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. 
Mới đây, mục tiêu này đã được thể hiện thông qua việc chính thức phân phối một loạt 9 mẫu xe mô tô Honda và giới thiệu hệ thống cửa hàng chuyên biệt dành riêng cho dòng xe này. Cửa hàng Honda Moto đầu tiên được đặt tại Tp HCM và theo kế hoạch sẽ sớm đưa vào hoạt động thêm cửa hàng Honda Moto thứ 2 tại Hà Nội.
Trong năm nay, dự báo sẽ là cuộc bùng nổ xe PKL với sự góp mặt của các dòng sản phẩm mô tô chính hãng đến từ Honda Việt Nam
Trong năm nay, dự báo sẽ là cuộc bùng nổ xe PKL với sự góp mặt của các dòng sản phẩm mô tô chính hãng đến từ Honda Việt Nam
Ở hoạt động đua xe thể thao, HVN sẽ tiếp tục dành cơ hội cho các tay đua Việt Nam tiềm năng có cơ hội được thể hiện đam mê với 6 vòng đua quốc tế (ARRC). Đặc biệt, HVN sẽ lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch đua xe Quốc gia tại Việt Nam và hoàn toàn làm chủ kỹ thuật ở hạng mục AP250 tại giải đua quốc tế.  
Cũng trong năm tài chính 2018, Honda Việt Nam đã xuất khẩu được 113.000 chiếc xe máy nguyên chiếc. Cộng với sản lượng phụ tùng xuất khẩu, hãng đã thu về 331 triệu USD. Và mục tiêu năm tài chính 2019 sẽ đạt mức sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc lên 146.000 xe, tăng thêm 11% so với năm tài chính 2018.
Ông Toshio Kuwahara - TGĐ Honda Việt Nam trả lời các câu hỏi của phóng viên
Ông Toshio Kuwahara - TGĐ Honda Việt Nam trả lời các câu hỏi của phóng viên 
Xoay quanh những câu hỏi của phóng viên liên quan đến xe máy trong kế hoạch tài chính năm 2019, Honda Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục cố gắng đẩy mạnh sản xuất bằng việc tăng công suất nhà máy thứ 3 tại Hà Nam để cân đối lượng cung cầu, góp phần kéo giá bán xe thực tế về gần với giá đề xuất.
Đồng thời hãng cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm làm hài lòng hơn nữa các khách hàng. Giờ chúng ta hãy chờ xem liệu Honda Việt Nam có nói đi đôi với làm hay không?