“Hổ” Syria đè bẹp IS chiếm 3 cứ địa, tiến cách Deir Ezzor 70 km

VietTimes -- Ngày 26.07.2017, quân đội Syria cùng với các nhóm chiến binh bộ lạc và trung đoàn 124 Vệ binh Cộng hòa, tiến hành cuộc tấn công trên vùng nông thôn miền đông nam Al-Raqqa, sau khi tiến công thành công đến bờ sông Euphrates vào tuần trước.
Nhưng ngôi làng và địa bàn quân đội Syria vừa giải phóng ngày 26.07.2017
Nhưng ngôi làng và địa bàn quân đội Syria vừa giải phóng ngày 26.07.2017

Quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tấn công làng Rasm Suleiman dọc theo bờ tây sông Euphrates tối ngày 25.07.2017, pháo kích dữ dội chiến tuyến của IS bằng vũ khí hạng nặng.

Chiều ngày 25.07.2017, quân đội Syria giải phóng làng Rasm Suleiman, đánh bạt các tay súng thánh chiến tháo lui về phía nam biên giới tỉnh Deir Ezzor.

Trong 12 giờ qua, quân đội Syria giải phóng liên tiếp hai ngôi làng trên vùng nông thôn miền đông nam Al-Raqqa, tiến đến chỉ còn cách thành phố Deir Ezzor 70 km.

Lực lượng Tigers và các nhóm chiến binh bộ lạc Raqqa tiến đến ranh giới địa lý tỉnh Deir Ezzor

Quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger cùng các lực lượng bộ tộc Raqqa đã tiến đến cách ranh giới hành chính tỉnh Deir Ezzor khoảng 10 km.

“Hổ” Syria đè bẹp IS chiếm 3 cứ địa, tiến cách Deir Ezzor 70 km ảnh 1Những ngôi làng lực lượng Tiger giải phóng chiều ngày 26.07.2017

Lúc này, các đơn vị vũ trang Syria, phối hợp với các nhóm chiến binh bộ tộc giải phóng hoàn toàn làng Nuzayzah và Rajm Sulayman phía đông Sabkhawi và tiến về hướng các ngôi làng Sabkhah và Ghanim Ali, đang còn bị IS chiếm đóng. Tiến hành cuộc tấn công này, lực lượng chính phủ Syria hầu như đã giành được các làng nói trên và kiểm soát được một trong những con đường giao thông quan trọng trong khu vực chiến trường, làm bàn đạp cho cuộc tấn công tiếp theo vào Deir Ezzor.

Lực lượng các đơn vị bộ tộc Raqqa tiến công vượt qua biên giới tỉnh Deir Ezzor chiều ngày 26.07.2017
QA