"Hổ Syria” chuyển pháo phản lực hạng nặng quyết chiến tại Daraa

VietTimes -- Ngày 21.06.2018, Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, đã đưa các pháo phản lực hạng nặng BM-30 Smerch và BM-27 Uragan cùng một số tên lửa OTR-21 Tochka, xe tăng T-90 tham gia chiến dịch trong địa phận phía nam tỉnh Daraa.
Pháo phản lực hạng năng BM - 30 khai hỏa trên chiến trường Syria. Ảnh minh họa Masdar News
Pháo phản lực hạng năng BM - 30 khai hỏa trên chiến trường Syria. Ảnh minh họa Masdar News

BM-27 Uragan có tầm hoạt động 90km, BM-30 Smerch có thể tấn công các mục tiêu trên khoảng cách 90km. Tên lửa đạn đạo chiến thuật OTR-21 Tochka do Liên Xô sản xuất có tầm bắn trên 70km và một đầu đạn nổ phá, xuyên bê tông và nhiệt áp 482kg. 

Tên lửa đạn đạo của Liên Xô cũng được biết đến với độ chính xác cao và không rõ hiện nay được cải tiến đến khoảng cách bao nhiêu km, nhưng uy lực thực sự nguy hiểm.

Chiến dịch lớn này của quân đội Syria vẫn chưa chính thức bắt đầu, nhưng hãng tin SANA cho biết, pháo binh quân đội Syria tấn công các trận địa của Quân đội Syria tự do (FSA) tại các thị trấn Busra al-Harir và Hirak, trên vùng nông thôn phía đông Daraa ngày 21.06.2018.

Cũng trong đêm ngày 20 và 21.06.2018, các đơn vị pháo binh và tên lửa quân đội Syria đã tấn công dữ dội nhiều thành trì của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama.

Theo những thông tin quân sự mới nhận được, pháo binh, tên lửa quân đội Syria bắt đầu tấn công các vị trí chiến thuật, kho tàng vũ khí trang bị và căn cứ quân sự trong và xung quanh các thị trấn Al-Latamenah, Kafr Zita và Zakat.

Những cuộc tập kích hỏa lực trên vùng nông thôn miền bắc Hama được phối hợp với các cuộc không kích của Nga vào các khu vực khác của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng tây bắc Syria.

Điều đó cho thấy, bất cứ hoạt động hỗ trợ nào của các nhóm Hồi giáo cực đoan sẽ bị quân đội Syria và Nga trừng phạt nghiêm khắc, tình thế đã không thể đảo ngược.

Lực lượng pháo binh tên lửa su đoàn Tiger hành quân đến Daraa với BM-30, BM - 27 và tên lửa đạn đạoTochka. Ảnh và video Masdar News