“Hổ Syria” chiếm thêm chốt IS, tiến đánh về giải cứu Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Ngày 26.07.2017, lực lượng Tiger tiếp tục cuộc tấn công trên vùng sa mạc phía tây nam tỉnh Raqqa, giải phóng hai khu dân cư quan trọng trên đường tiến công đến thành phố chiến lược Deir Ezzor.
Các mũi tiến công của lực lượng Tiger trên hướng tấn công về Deir Ezzor
Các mũi tiến công của lực lượng Tiger trên hướng tấn công về Deir Ezzor

Sau khi giải phóng ngôi làng Rasm Sulieman chiều hôm qua, lực lượng Tiger triển khai hệ thống phòng ngự làng al-Kharrar và đỉnh đồi gần đó Tall al-Kharrar.

Vị trí then chốt của hoạt động quân sự này là phòng ngự trên đồi Tall al-Kharrar, ngọn đồi này có tầm quan sát khống chế ngôi làng Zawr Shammar và Ghanim Ali.

Toàn bộ trận đánh ngày 26.07.2017 là một phần của chiến dịch tấn công trên hướng Đông từ sa mạc Syria về phía vùng nông thôn màu mỡ dọc bờ sống Euphrates.

Những vi deo của binh sĩ Lực lượng Tiger, ghi lại cảnh đơn vị này đang tạm nghỉ ngắn trong cuộc tấn công nhanh chóng trên sa mạc và tiếp tục tiến công về hướng thành phố Deir Ezzor.

Nhóm chiến binh bộ lạc Tarmah từ Qamhana thuộc tỉnh Raqqa trên chiến trường cùng lực lượng Tiger
Một đơn vị Tiger đang nghỉ ngắn trên sa mạc và bắt đầu cuộc hành quân chiến đấu trên hướng Deir Ezzor. Có vẻ như đây là đơn vị vũ trang địa phương phối hợp cùng lực lượng Tiger
NT