Hành trình đến với ngôi vị Á hậu DNTG của một người đẹp làm báo

VietTimes -- Dáng vẻ mong manh nữ tính, làn da trắng mịn và vẻ duyên dáng của người con gái Hà Nội, Thu Hiền từ khi còn là phóng viên báo điện tử VTC News đã được các bạn tặng cho danh hiệu “người đẹp dáng chuẩn”. Thế mà đã 12 năm với một hành trình dẫn cô phóng viên ấy đến với ngôi vị Á hậu cuộc thi HHDN Thế giới người Việt.
Người đẹp doanh nhân Thu Hiền
Người đẹp doanh nhân Thu Hiền
Nghề báo mà sau này được xã hội đặt một cái tên mới, rộng hơn là nghề PR hay nghề truyền thông vốn là một công việc vô cùng thú vị đã làm bàn đạp để đưa không ít người trở thành doanh nhân hay nhân vật nổi tiếng được nhiều người biết đến. Nhân ngày Nhà báo Việt Nam 21/6, VietTimes có dịp gặp gỡ và trò chuyện với một người đẹp vốn xuất thân từ nghề báo nhưng rồi dần trở thành giám đốc một công ty truyền thông tại Hà Nội và vừa đăng quang ngôi vị Á hậu doanh nhân thế giới người Việt hồi tháng 5/2017.
Hành trình đến với ngôi vị Á hậu DNTG của một người đẹp làm báo ảnh 1Duyên dáng, xinh đẹp và tự tin

Không như nhiều phụ nữ khác, ít khi dám thừa nhận rằng: mình rất thích đi thi Hoa hậu, Thu Hiền chia sẻ: “Em muốn thi Hoa hậu từ khi còn là phóng viên ban Văn hóa- Giải trí báo điện tử VTC News và thường xuyên phải tổ chức các cuộc giao lưu trực tuyến với các Hoa hậu, Á hậu cho ban. Em đã từng gặp gỡ và trò chuyện với rất nhiều Hoa hậu khi họ vừa mới đăng quang và luôn dành sự quan tâm đặc biệt với các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước ”. 

Từ khi ý thích này xuất hiện cho tới khi cô vượt qua 54 thí sinh của cuộc thi để có được ngôi vị Á hậu là hơn 10 năm và cô xứng đáng với ngôi vị ấy.
Á hậu Thu Hiền - Hành trình đi vòng quanh thế giới và một giấc mơ
Thu Hiền cho biết: “Em may mắn sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm trong ngành Ngoại giao, sau này lại làm việc ở một công ty đa quốc gia có chi nhánh toàn cầu nên em có cơ hội được đi rất nhiều nước trên thế giới. Từ nhỏ tới giờ em đã từng có khoảng 15 năm sinh sống ở nước ngoài và đi qua khoảng 20 quốc gia trên thế giới”.
Trước khi mở một doanh nghiệp riêng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, Thu Hiền từng là một phóng viên tại VTC News, rồi chuyển qua làm mảng phát triển kinh doanh cho các Tập đoàn Truyền thông lớn như An Viên Group, Mono Group của Thái Lan. Như vậy là trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Thế giới Người Việt 2017, Thu Hiền đã có 12 năm trải nghiệm và tích lũy.
Ấn tượng của cô với bạn bè đồng nghiệp là vẻ xinh đẹp, lễ phép và hòa đồng cùng mọi người. Ở cô vừa có vẻ đài các của người con gái Hà thành, vừa có vẻ thanh lịch, năng động, hiện đại của cô gái từng đi du học và theo bố mẹ công cán qua nhiều nước trên thế giới từ khi còn nhỏ (bố mẹ Thu Hiền làm trong nghành ngoại giao) nhưng cô vẫn giữ được sự lễ phép, gần gũi rất truyền thống. Chính bởi vậy, khi cô đoạt giải Á hậu cuộc thi HHDN Thế giới, dù đã tạm biệt tòa soạn từ lâu, các bạn đồng nghiệp cùng tòa soạn khi xưa vẫn rất vui dù không quá ngạc nhiên bởi cô thật xứng đáng!
Hành trình đến với ngôi vị Á hậu DNTG của một người đẹp làm báo ảnh 2Thu Hiền từng trò chuyện với rất nhiều Hoa hậu khi họ mới đăng quang

Thu Hiền chia sẻ: “Khi trước, em có biết cuộc thi HH Quý bà sau cuộc thi này đổi tên là HH Phu nhân nhưng cuộc thi đó không còn tổ chức nữa mà có tổ chức chắc cũng không phù hợp với em. Khi biết có cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Thế giới Người Việt, em thấy phù hợp nên hào hứng tham gia. Khi tham gia em xác định sẽ cố gắng đoạt giải chứ không nghĩ rằng chỉ đi thi cho biết.”

Với sự “xác định” này, Thu Hiền đã dồn hết tâm sức và thời gian cho cuộc thi. Mục đích mà cuộc thi đặt ra là: “Tạo sân chơi bổ ích, lý thú và lành mạnh cho các nữ doanh nhân đang giữ vị trí điều hành tại các doanh nghiệp nhằm tôn vinh vẻ đẹp tài sắc của nữ doanh nhân người Việt trên toàn thế giới” cuộc thi đã thu hút rất nhiều chị em thuộc lĩnh vực này”.
Tuy vậy, mọi việc không hề đơn giản bởi Thu Hiền cứ ngỡ đăng ký, chuẩn bị đồ rồi lên đường tham gia, cô không nghĩ việc chuẩn bị cho một cuộc thi nhan sắc lại kỳ công và mệt nhọc đến vậy. Thu Hiền đã phải dành toàn bộ 6 tháng cho việc tập luyện các phần thi như: trình diễn tài năng trên sân khấu, trình diễn thời trang dạ hội áo dài, trau dồi kiến thức để thi ứng xử, ăn kiêng giảm cân, chăm sóc sắc đẹp…

Không ngại… “dấn thân” và khát khao thành công

Khác với vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính và thanh lịch Thu Hiền có sự cương quyết của người phụ nữ hiện đại và sự thông minh sắc sảo trong công việc. Từng theo bố mẹ di chuyển qua nhiều nước trên thế giới, hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Quan hệ Quốc tế tại Nam Phi và học thêm lên Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Hoa Kỳ, trải qua nhiều vị trí công việc của ngành truyền thông, từng làm Giám đốc phát triển kinh doanh cho một công ty nước ngoài trước khi thành lập công ty riêng Thu Hiền luôn biết đánh giá và lựa chọn đúng các cơ hội: ý thức được khả năng lãnh đạo và tiềm năng phát triển các cơ hội tiềm ẩn đã, đang, và chưa được khai thác trong lĩnh vực cô phụ trách Hiền đã quyết định thành lập công ty riêng.
Những ngày đầu Hiền gặp vô vàn khó khăn từ việc tổ chức, sắp xếp nhân sự từ việc lo chi trả lương cho anh em, tới việc khai thác, tìm kiếm và ký kết được các hợp đồng công việc. Nhưng rồi mọi thách thức qua đi, mọi việc dần đi vào ổn định và cô có những hướng phát triển rộng hơn cho công ty của mình.
Hành trình đến với ngôi vị Á hậu DNTG của một người đẹp làm báo ảnh 3Thu Hiền trong một sự kiện của Câu lạc bộ Mạng lưới các Nữ lãnh đạo Quốc tế tại Hà Nội

Trong cuộc thi vừa qua, Thu Hiền còn mong muốn có cơ hội tiếp xúc và có thêm nhiều đối tác mới, tìm kiếm các cơ hội công việc hợp lý cho công ty của mình. Cô không ngại khó, không ngại khổ chỉ khao khát và mong ước đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Với câu trả lời ứng xử được các báo trích đăng và khen ngợi, Thu Hiền chia sẻ: “Có một ý trong câu trả lời của em về gia đình: phải biết cân đối giữa gia đình và công việc để có cuộc sống tốt đẹp hơn” bởi vì nếu không có gia đình yên ổn thì sự nghiệp sẽ không thể vững vàng được”. Chúng tôi kết thúc câu chuyện sau khi xem những bài viết của bạn bè đồng nghiệp về Thu Hiền và xem những chùm ảnh cô tham gia các sự kiện.
Việc đưa tin viết bài về các cô Hoa hậu, Á hậu là chuyện thường ngày của cánh phóng viên văn hóa nhưng viết về cô bạn cùng cơ quan cũ lại là điều khác hẳn, rất thú vị và thấy vui vui, phải vậy không mà hầu hết các bạn cũ cùng cơ quan, trong đó có cả tôi đã tìm tới cô bạn này để viết bài.