Hà Nội tổng rà soát toàn bộ chung cư trên địa bàn

VietTimes -- Các quận, huyện, thị xã được giao nhiệm vụ thống kê toàn bộ các công trình nhà ở, công trình hỗn hợp trên địa bàn quản lý; số lượng giấy chứng nhận được cấp; số lượng dự án đã bàn giao và chưa bàn giao.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra, rà soát và tổng hợp tình hình quản lý sử dụng, vận hành nhà chung cư trên toàn địa bàn thành phố.

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã có thống kê toàn bộ các công trình nhà ở, công trình hỗn hợp trên địa bàn; số lượng giấy chứng nhận được cấp; số lượng dự án đã bàn giao và chưa bàn giao; Thống kê hàng loạt các chỉ số cụ thể, như: Tổng diện tích căn hộ để ở, diện tích văn phòng và tổng số lượng căn hộ (theo thiết kế và trên thực tế); Số lượng người đến ở, số lượng căn hộ được cấp sổ đỏ…

Ngoài ra, các quận, huyện cũng phải báo cáo tình hình quản lý, vận hành nhà chung cư trong đó, cung cấp thông tin liên quan đến năm xây dựng và năm đưa vào vận hành dự án, số lần tổ chức Hội nghị nhà chung cư, số lần bảo trì nhà chung cư, đến kinh phí bảo trì của từng đợt bảo trì.

Gần đây, Hà Nội cũng nhiều lần yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành rà soát các công trình nhà chung cư cũ xuống cấp, rà soát các dự án chậm bàn giao, chậm hoàn thiện hạ tầng.

Chỉ tính riêng chung cư cũ, hiện nay Hà Nội đang có hơn 1.500 chung cư cũ đã hết niên hạn sử dụng. UBND thành phố đang yêu cầu Sở Xây dựng tiến hành rà soát thực trạng tất cả chung cư này, nhằm có các giải pháp phù hợp. Công tác rà soát sẽ phải hoàn thành và được báo cáo lên Bộ Xây dựng vào cuối tháng này.