Google nâng cấp thông báo xác thực 2 bước

Mặc dù xác thực 2 bước được xem là tính năng bảo mật giúp người dùng bảo vệ các tài khoản của mình an toàn, nhưng việc hiển thị quá ít thông tin trên thông báo xác thực lại là điểm yếu của tính năng này khi có người truy cập trái phép.
Google nâng cấp thông báo xác thực 2 bước
Google nâng cấp thông báo xác thực 2 bước

Theo đó, mặc định khi người dùng đăng nhập tài khoản Google vào một thiết bị hoặc dịch vụ bất kỳ của hãng như Gmail chẳng hạn, hộp thoại thông báo xác thực tài khoản sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, hộp thoại này lại hiển thị giao diện rất đơn giản, người dùng chỉ cần chọn Yes bên dưới biểu mẫu câu hỏi là đã có thể cấp phép đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Nhưng với bản cập nhật mới, tính năng xác thực 2 bước sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn, bao gồm trình duyệt và hệ điều hành đang dùng, vị trí và địa chỉ IP, thời điểm tài khoản được đăng nhập. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng ứng biến hơn trong trường hợp phát hiện có kẻ đang truy cập trái phép vào tài khoản của mình.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Google chỉ mới triển khai phiên bản mới của tính năng xác thực 2 bước trên bộ sản phẩm Google dành cho doanh nghiệp (G-suite) trước khi giới thiệu rộng rãi đến hầu hết người dùng cuối.

Theo PC World VN