Google hủy bỏ dự án drone truyền phát internet

Năm 2014, Google và Facebook đã cạnh tranh quyết liệt để giành lấy Titan Aerospace, công ty chuyên sản xuất máy bay không người lái. Kết quả là Google giành chiến thắng, còn Facebook đã mua lại một công ty khác và đang xây dựng chiếc máy bay mang tên Aquila.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ý tưởng của những chiếc máy bay này là truyền phát internet từ xa, giúp người dân các vùng hẻo lánh truy xuất thông tin cũng như sử dụng các dịch vụ của cả hãng. Tuy nhiên ý tưởng này đã sụp đổ.

Hôm thứ Tư, phát ngôn viên của của phòng nghiên cứu X từ Alphabet Inc. (công ty mẹ của Google) nói rằng hãng đã ngừng dự án Titan từ đầu 2016. Đến hôm nay sự việc mới được xác nhận sau khi blog 9to5Googleđưa tin.

Cũng theo lời của người phát ngôn, đội ngũ của Titan đã được đưa vào X từ cuối 2015 và sau đó phòng nghiên cứu đã ngừng dự án drone nói trên.

Facebook cũng đang gặp phải một số khó khăn khi chiếc drone Aquila rơi lúc bay thử vào tháng 6, dẫn đến cuộc điều tra bởi Ủy ban quốc gia về An toàn giao thông Mỹ. Một vụ nổ trước đó cũng đã phá hủy một vệ tinh cũa hãng, đồng thời hãng cũng vấp phải sự phản đối của chính quyền khi cung cấp dịch vụ miễn phí tại Ấn Độ.

"Xét về tài chính và kỹ thuật, Project Loon là dự án hứa hẹn hơn nhằm kết nối với những vùng xa xôi hẻo lánh trên thế giới. Nhiều người từ đội ngũ Titan đang tham gia vào các dự án khác ở X, bao gồm Loon và Project Wing".

Project Wing hiện đang gặp phải nhiều thách thức. Vào mùa thu 2016, một số nhân viên tham gia Wing đã được khuyên tìm dự án khác tại Alphabet sau khi X hoãn kế hoạch vận chuyển drone.

Theo Diễn đàn Đầu tư