Giám đốc Microsoft: iPad Pro chỉ là hàng nhái!

VietTimes – Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Business Insider, Giám đốc mảng Surface của Microsoft, ông Ryan Garvin, nói rằng iPad Pro là một “minh chứng rõ ràng” về việc Apple đã bắt chước Microsoft thay vì phát triển một sản phẩm có phong cách riêng.
Ông Ryan Garvin, Giám đốc mảng Surface của Microssoft
Ông Ryan Garvin, Giám đốc mảng Surface của Microssoft

“Bạn thử nghĩ xem, nếu chúng tôi bắt chước Apple thì chúng tôi đã không thể tạo ra được những sản phẩm như Surface Pro hay Surface Book. Chúng tôi đã hoàn thiện sản phẩm 2 trong 1 của mình hàng năm nay rồi. Khi mẫu Surface đầu tiên ra mắt, mọi người đã tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của sản phẩm, Apple cũng vậy. Sau đó thì Apple đã bắt chước chúng tôi. iPad Pro là minh chứng rõ ràng về điều này”, ông Garvin nhận xét.

Tất nhiên Microsoft luôn dành sự chú ý đến các đối thủ, nhưng khi nghiên cứu phát triển sản phẩm Surface, “chúng tôi không bắt chước Apple”, ông Garvin nói.

Surface Pro không “mâu thuẫn” với Surface Laptop

Microsoft đã từng quảng bá rằng máy tính bảng Surface Pro “có thể thay thế cho máy tính xách tay của bạn” khi lần đầu tiên công bố sản phẩm. Vậy mà gần đây Microsoft lại cho ra mắt dòng máy tính xách tay Surface Laptop với giá 999 USD. Liệu đây có phải là một động thái ngầm thừa nhận rằng máy tính bảng Surface Pro không thể nào thay thế cho máy tính xách tay?

Chia sẻ về điều này, ông Garvin nói ngắn gọn: “Chúng tôi đưa ra Surface Laptop vì khách hàng của chúng tôi muốn nó”.

Giám đốc Microsoft: iPad Pro chỉ là hàng nhái! ảnh 1Máy tính bảng Surface Laptop

“Nếu bạn không thể tận dụng sự linh hoạt của Surface Pro, hoặc không cần sức mạnh của Surface Book, thì Surface Laptop chính là sản phẩm dành cho bạn”, ông Garvin cho biết thêm. Tuy nhiên Surface Laptop cũng có hạn chế là nó sử dụng hệ điều hành Windows 10S, nhẹ hơn Windows 10 nhưng không cho phép tải các ứng dụng trên kho Windows Store.

Ông Garvin thừa nhận hạn chế của Windows 10S, nhưng nói rằng nếu khách hàng muốn họ có thể nâng cấp lên Windows 1o Pro. Còn Windows 10S được thiết kế dành riêng cho sinh viên và giáo viên, những người không có yêu cầu cao về công nghệ mà chỉ cần thời gian tải nhanh hơn và tuổi thọ pin tốt hơn.

Mặc dù đã tung ra Surface Pro, Surface Laptop và Surface Book là các sản phẩm có tính di động, nhưng gần đây Microsoft lại tung ra một mẫu máy tính “tất cả trong một” Surface Studio. Ông Garvin nói rằng Surface Studio sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm tổng thể bên cạnh các thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

Điện thoại thông minh Surface?

Mặc dù các sản phẩm Surface đã có độ phủ rất tốt nhưng Microsoft vẫn còn thiếu một sản phẩm thiết yếu, đó là điện thoại thông minh.

Ông Garvin nói rằng Microsoft chưa thể tiết lộ gì vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên nếu được ra mắt, Surface Phone sẽ là một mẫu điện thoại khác biệt hoàn toàn so với các smartphone hiện nay.