Giá thịt lợn ở các chợ Hà Nội vẫn ở mức 65.000đ - 80.000đ/kg

VietTimes -- Ảnh hưởng từ việc giá thịt lợn hơi đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay đã kéo theo sự sụt giảm giá thịt lợn thành phẩm tại các chợ. Tuy nhiên, tại các hệ thống siêu thị, giá thịt lợn thành phẩm vẫn giữ ở mức ổn định, nếu không nói là cao.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo sự khảo sát của phóng viên VietTimes, nhìn chung, giá thịt lợn tại các chợ dân sinh đều giảm ít nhất hai giá so với trước kia.

Cụ thể, tại khu chợ dân sinh quận Nam Từ Liêm giá thịt lợn dao động khoảng từ 65.000 - 80.000 đồng/kg. Bà Hoa, có quầy bán thịt lợn tại chợ trong làng Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) cho biết, tùy từng loại thịt, nếu thịt ngon như thịt ba chỉ giá khoảng 75-80 nghìn/kg; thịt giá rẻ nhất 65 nghìn/kg. Không có giá thịt 40 - 50 nghìn đồng/kg như tại các địa phương khác.

Tại khu chợ Thành Công (quận Ba Đình), mặt bằng chung của giá thịt lợn có nhỉnh hơn một chút, dao động trong khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg. Cụ thể, với thịt ba chỉ là 70.000 đồng/kg, thịt nạc thăn là 80.000 đồng/kg.

Bà Thanh, chủ một cơ sở bán thịt tại Thành Công cho biết, giá thịt này đã giảm ít nhất 10.000 đồng/kg so với trước. Trước kia, mỗi kg thịt ba chỉ là 90.000 đồng/kg, thịt thăn là 100.000 đồng/kg.

Tại khu vực chợ Tân Mai, (quận Hoàng Mai), giá thịt còn rẻ hơn, dao động từ 65.000 - 75.000 đồng/kg. Bà Vân, chủ cơ sở cho biết, vì khu vực chợ Tân Mai gần với chợ đầu mối phía Nam nên giá thấp hơn so với các khu vực khác.

Một số khách hàng, khi được hỏi về việc giá thịt lợn rẻ hơn trước, đều không cảm thấy bất ngờ vì đã nghe các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về vấn đề này. Tuy nhiên hầu hết những người được hỏi đều tỏ ra e ngại, không phải vì giá thịt lợn rẻ, mà về chất lượng của thịt lợn.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VietTimes về giá thịt lợn, được xem là sạch và có thể truy ra nguồn gốc xuất xứ, tại các siêu thị đều dao động ở mức trên dưới 100.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại một của hàng bán lẻ Vinmart tại Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), thuộc chuỗi siêu thị bán lẻ Vinmart, giá thịt nạc thăn là 129.000 đồng/kg, còn thịt ba chỉ (ba dọi) ở mức 123.000 đồng/kg. Các sản phẩm thịt khác từ lợn được bày bán trong cửa hàng này đều có giá tương đương và không dưới 100.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho biết, giá bán tại cửa hàng cao là do phải cõng thêm một phần chi phí về việc đảm bảo thực phẩm sạch, mà cụ thể là việc khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng cách quét mã QR trên bao bì mỗi sản phẩm.

Giá thịt lợn được niêm yết tại chuỗi bán lẻ Vinmart

Còn giá thịt lợn niêm yết tại siêu thị FiviMart trong tòa nhà Thiên Sơn Plaza (Trương Định, Hoàng Mai) đều không có sự chênh lệch so với trước kia. Giá thịt lợn và các sản phẩm từ lợn có giá từ 90.000 - 110.000 đồng/kg.

Giá thịt lợn và các sản phẩm từ lợn được niêm yết tại FiviMart Trương Định.