Galaxy S8 và LG G6 sẽ có ống tản nhiệt

Ống tản nhiệt không phải là điều gì quá xa lạ nhưng mới chỉ được xuất hiện trên một số ít smartphone.  Tuy nhiên, trong năm 2017, linh kiện này sẽ được trở lên phổ biến hơn khi  được nằm trong kế hoạch sản xuất của hai ông lớn tới từ Hàn Quốc là Samsung và LG.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo Android Authority, cả Samsung và LG đều đang có kế hoạch sử dụng ống tản nhiệt cho hai flagship sắp tới là Galaxy S8 và LG G6. Mục đích của việc này là nhằm tăng hiệu quả làm mát và tránh tình trạng điện thoại bị quá nhiệt có thể dẫn tới cháy nổ.

Mặc dù một số hãng trước đó như Sony đã sử dụng ống tản nhiệt trên smartphone của mình nhưng linh kiện này thật sự chỉ được chú ý khi bắt đầu được Samsung sử dụng trên Galaxy S7. Ống tản nhiệt của Samsung mỏng hơn nhiều so với các đối thủ và cũng có đôi chút khác biệt về cấu trúc.

Ống tản nhiệt được dùng trên Samsung Galaxy S7.

Android Authority cho rằng về cơ bản, ý tưởng về ống tản nhiệt của Samsung cũng rất đơn giản khi bên trong ống được chứa một dung dịch làm mát, thường là nước. Trong quá trình smartphone hoạt động, nước sẽ được cho đi qua bộ phận đang tỏa ra nhiều nhiệt nhất. Tại đây, nước sẽ bốc hơi và mang hơi nóng tới một bộ phận để làm mát. Sau khi nhiệt độ bị làm giảm, hơi nước sẽ ngưng tụ lại thành nước và tiếp tục vòng tuần hoàn. Cách này được đánh giá là sáng tạo và hiệu quả trong việc làm giảm nhiệt độ của smartphone.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi LG muốn đem ống tản nhiệt lên G6. Một báo cáo gần đây cho biết là LG sẽ dùng ống tản nhiệt chất lỏng được cung cấp bởi hai nhà cung ứng là Furukawa Electric và Delta Electronics. Vào tuần trước, một đại diện của LG là ông Lee Seok-jong đã tự tin tuyên bố là G6 sẽ không bao giờ bị quá nhiệt.

Về phần Samsung, hãng sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế ống tản nhiệt chất lỏng trên Galaxy S8 giống như Galaxy S7. Một tin đăng mới đây trên trang DigiTimes cho biết là hai nhà cung ứng của Samsung là Auras Technology và Chaun Choung Technology sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt ống tản nhiệt vào tháng Hai để bắt kịp với tiến độ sản xuất của Galaxy S8 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây.  

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư