Fuchsia sẽ không thể thay thế Android

VietTimes - Một số nguồn tin gần đây đã tiết lộ Google đang âm thầm phát triển hệ điều hành mới đầy bí ẩn có tên là Fuchsia. Và những người tín đồ Android đang lo sợ Fuchsia sẽ sớm thay thế Android.
Fuchsia có thể thay thế Android?
Fuchsia có thể thay thế Android?

Hệ điều hành hiện đã có giao diện người dùng phù hợp cho smartphone và máy tính bảng. Không giống như Android được phát triển từ nhân mã nguồn mở Linux, Fuchsia được phát triển dựa trên một nhân mới gọi là Magenta. Trong khi một số người nghĩ rằng Fuchsia đang được chuẩn bị để thay thế Android, Dave Burke - Phó chủ tịch mảng kỹ thuật của Google đã đưa ra những lời giải thích kịp thời.

Theo Burke, Fuchsia mới ở giai đoạn đầu của dự án sẽ còn nhiều thay đổi và chuyển biến. Nhà điều hành cho biết thêm rằng Fuchsia độc lập với Android và gọi đó là một "dự án thực nghiệm giai đoạn đầu". Vì vậy, nếu bạn quan ngại rằng Google đang phát triển hệ điều hành kế nhiệm Android,thì vẫn chưa có gì phải lo lắng cả.

Fuchsia sẽ không thể thay thế Android ảnh 1Hệ điều hành Fuchsia hiện đang trong giai đoạn thực nghiệm

Nguyên văn lời của Burke “ Fuchsia là một dự án thực nghiệm giai đoạn đầu. Như mọi người biết, chúng tôi thực sự có rất nhiều dự án hay ho tại Google. Tôi nghĩ điều thú vị ở dự án này nằm ở mã nguồn mở, vì vậy mọi người có thể nhìn thấy nó và bình luận về nó. Giống như hầu hết các dự án đang trong giai đoạn đầu khác, những sự điều chỉnh và thay đổi thì không thể tránh khỏi được. Tuy nhiên, chúng tôi sở hữu một đội ngũ đầy tài năng và họ thực sự rất tuyệt, vì vậy những điều sắp xảy ra rất đáng để mong đợi. Tuy nhiên đây là một dự án hoàn toàn khác biệt và độc lập với Android”.

Chưa thể nói trước được trong tương lai xa sẽ có những thay đổi nào dành cho Fuchsia để vượt trội hơn Android. Nhưng ít nhất là bây giờ, các tín đồ của Android không có lí do gì để lo sợ với dự án chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm.