Du lịch và dạ hội ở những thành phố không ngủ của Israel

VietTimes -- Mỗi một vùng đất, một quốc gia đều có những điểm tuyệt vời, đầy ấn tượng lôi cuốn khách du lịch từ mọi miền, Israel cũng vậy. Ngoài những địa điểm ấn tượng về phong cảnh, Israel còn là điểm đến của giới trẻ, những người muốn có những khoảng khắc ấn tượng, bay bổng trong cuộc đời.
Thành phố Tel Aviv, Israel
Thành phố Tel Aviv, Israel

Tel Aviv

Trang The New York Times có một bài viết về Tel Aviv, gọi nơi này là Thủ đô của vùng Địa Trung Hải mát mẻ. Điều đó hoàn toàn đúng! Nếu du khách hỏi những người Israel, nơi nào có cuộc sống ban đêm sôi động nhất của đất nước, họ sẽ không ngần ngại trả lời: "Tel Aviv" - "thành phố không bao giờ ngủ" này cũng chính là "thánh địa" của những bữa tiệc dạ hội nóng bỏng nhất ở Israel.

Thành phố Tel Aviv về đêm

Những cuộc vui không hẹn trước, do đó việc lên kế hoạch cho một tối vui vẻ là việc khôn tưởng. Du khách chỉ cần bước ra đường và hòa mình cùng một nhóm người vui vẻ. Chính họ sẽ dẫn du khách đến một chỗ nào đó rất tuyệt, với một vài ly cocktail, nghe nhạc và tận hưởng những điệu nhảy sôi động.

Việc làm quen khá dễ dàng và thoải mái, đến mức khách chưa kịp nhận mặt nhóm cũ thì đã hòa mình vào một nhóm mới. Điểm đến mới có thể là bar, club, dạ hội trên bờ biển hoặc tại nhà của ai đó. Người dân thành phố Tel Aviv yêu thích nghỉ ngơi, vui vẻ và quan hệ rộng rãi. Nếu du khách muốn có những ấn tượng tốt và một trải nghiệm kỳ thú, hãy thư giãn hòa hòa nhập vào dòng chảy hội hè đêm ở Tel Aviv.

Trước hết, như người ta vẫn nói, để chuyển trạng thái từ ngày sang đêm, hãy đi vào quan bar. Có thể là quán Suramare, một trong những quán bar nổi tiếng đích thực của Tel Aviv và nằm ở tầng áp mái của tòa nhà cao nhất nhì thành phố. Từ đây du khách có được tầm nhìn ấn tượng ra toàn bộ thành phố và cứ sau mỗi một ly cocktail, thành phố lại trở lên tráng lệ hơn.

Cũng có một Kuli Alma, là một quán bar nổi tiếng ở một vị trí rất khác thường, quán ngoài trời, một bar vườn ngoài trời rất ồn ào với âm nhạc tuyệt diệu và các video nghệ thuật. 

Nếu chủ đề của khách lãng du là uống và nhảy múa, quán bar Mendalimos là điểm đến lý tưởng, tuy không lớn nhưng luôn sôi động.

 Một quán bar cần nhắc đến là quán Mike`s Place mang phong cách Mỹ, gần biển, rất nhiều lựa chọn các loại đồ uống có cồn và nổi tiếng với nhạc sống (thể loại rock và blues).

Các buổi dạ tiệc ồn ào nhất thường diễn ra vào đêm thứ Năm đến thứ Sáu trong tuần, mặc dù một số công ty làm việc ngay cả vào ngày Sa-bát (tôn giáo quy định nên tránh làm việc vào ngày thứ Bảy).

Một quán bar ven biển ở Tel Aviv

Nếu du khách cảm thấy không hứng thú ở thành phố và muốn ra biển, khách du lich có thể đến Clara Beach Club - một câu lạc bộ bãi biển nổi tiếng, mà chỉ hoạt động trong mùa hè. Có một bar lớn dọc theo bờ biển, sàn nhảy ngoài trời, võng và ghế xếp ngay sát mép nước, những cô gái bán khỏa thân nhảy múa ngay trên quầy bơ và chơi những bản DJ nổi tiếng ở Israel. Trong câu lạc bộ này thường tổ chức các buổi dạ hội về những chủ đề thú vị, khách thăm có thể may mắn có cơ hội xem một chương trình không thể nào quên theo phong cách Ibiza.

Một câu lạc bộ thú vị với âm nhạc khác thường và sàn nhảy là Lima Lima. Thường ngày thứ Năm và thứ Sáu có nhạc reggaeton, một loại âm nhạc có nguồn gốc từ Puerto Rico, sắc thái đặc trưng là sự kết hợp giữa nhịp điệu Latin, dancehall và hip-hop hay rap, đêm thứ Hai thường xuyên có hip-hop để thư giãn, những ngày khác trong quán bar là sự pha trộn những bài hát nổi tiếng khắp nơi trên thế giới, các DJ và những buổi biểu diễn nhạc sống.

Nếu du khách là một fan hâm mộ của nhạc sống, hãy là thành viên của Shablul Jazz Club. Trong câu lạc bộ này người ta chơi những bản nhạc jazz kỳ diệu, blues, fusion, rock-n roll, RnB và nhiều loại nhạc khác nữa.

Trước khi bình minh, khi ánh đèn thành phố chưa tắt hản, đi bộ trên đoạn đê 13 km nhìn ngắm ánh nắng mặt trời từ từ "chạm" nóc các tòa nhà chọc trời Tel Aviv, khách du lịch sẽ có một ngày mới trên bãi biển cát trắng cùng với những du khách lãng mạn khác. Có thể họ biết một nơi nào đó tuyệt vời cho café tán dóc hoặc một party nhỏ.

Jerusalem

Du khách sẽ rất ngạc nhiên, nhưng Jerusalem cũng không ngủ vào ban đêm, những quán bar ở đây cũng có cái gì đó làm khách lạ kinh ngạc. Tất nhiên rồi, đây là thủ đô mà!

Jesusalem về đêm

Một trong những quán bar tốt nhất Jerusalem như một phần của sự lựa chọn là các loại đồ uống dành cho nam giới - Glen Whiskey Bar. Hơn 20 loại bia và hơn 150 loại rượu whisky, ngoài các thức uống trên menu còn có nhiều đồ ăn nhẹ rất ngon.

Có một nơi rất thú vị - Z'abutinski Bar. Đó là một quán bar dễ thương và ấm cúng, quan trọng là làm việc cả vào ngày Sa-bát. Tại Jerusalem nghiêm ngặt hơn ở Tel Aviv, vì vậy hãy nhớ - người ta sẽ cố gắng cho du khách đổ!

Và cuối cùng, một quán bar rất khác thường và bí ẩn - Phòng Gatsby Cocktail. Bí ẩn bắt đầu ở lối vào, sau cánh cửa màu đen không có một dấu hiệu nào du khách sẽ lọt vào một căn phòng nhỏ với những giá sách. Một trong những giá sách được mở ra và sau nó là quán bar thật sự. Bên trong đúng là quán bar Mỹ của những năm 1920 với bầu không khí độc đáo đầy quyến rũ và hào nhoáng, một sự lựa chọn rất lớn các loại cocktail. Số lượng cocktail ở đây có thể sánh được với bữa tiệc ở Great Gatsby (nhân vật trong một cuốn tiểu thuyết Mỹ cùng tên).

Đêm Jerusalem sẽ cho chúng ta một cái gì đó rất đặc biệt, "Đêm bí ấn - Mystery Night ", sẽ là buổi trình diễn nhạc ánh sáng ngoài trời ở Viện bảo tàng "Tháp David", sẽ không có một nơi nào tương tự trên thế giới. Quy mô hoành tráng, hình ảnh ngoạn mục được chiếu trực tiếp lên các bức tường của pháo đài cổ tại Cổng Jaffa. Những bức tranh khổng lồ huyền ảo theo đúng nghĩa đen vây bọc từ khắp mọi phía, tạo cảm giác và ấn tượng mạnh mẽ. Du khách sẽ không rời mắt khỏi quang cảnh và không thể tin rằng tất cả những điều kỳ diệu đang xảy ra ở đây và ngay trước mắt!

"Mystery Night", trong đó giới thiệu hơn 3.000 năm lịch sử của Jerusalem, có một âm nhạc ngoài trời và chỉ có ánh sáng. Với sự giúp đỡ của công nghệ tiên tiến có thể được chuyển giao từ thời đại có sự chinh phục của La Mã, thời điểm Crusaders, vua David, nhà tiên tri Mohammed và Suleyman. Chương trình này chỉ kéo dài 45 phút, nhưng ấn tượng sẽ đọng lại một thời gian dài.

Tour du lịch đêm bằng xe đạp ở Jesusalem

Nếu sự kỳ diệu của đêm vẫn chưa làm cho du khách ngập tràn cảm xúc, hãy thuê một chiếc xe và tham gia các tour du lịch đêm của Jerusalem. Đây là một cách tuyệt vời để xem thành phố vào ban đêm với tất cả màu sắc ánh sáng của nó, để tìm thấy ở thành phố rất nhiều sự kiện mới mẻ và thú vị, quan trọng nhất, có được thời gian hoạt động tích cực và có lợi cho sức khỏe!

Đêm tham quan bằng xe đạp có hai cấp độ khó: trung cấp và cao cấp. Cấp độ thứ nhất là - 6 km trong 2giờ, thứ hai - 8-9 km trong 3 giờ. Con đường chạy qua thị trấn hoang vắng cổ xưa, các khu phố huyền thoại, bờ sông và những điểm tham quan lý thú. Trong sự tĩnh lặng của đêm Jerusalem có vẻ thậm chí tuyệt vời và siêu thực hơn.

Tham gia vào một tour du lịch như vậy sẽ có khoảng từ 8-22 người, đây có thể là cuộc đạp xe hành trình thật sự. Du khách có thể đi xe đạp của du khách hoặc thuê xe và mũ bảo hiểm. Tour đạp xe du lịch bắt đầu vào lúc 21h hàng ngày. Do Jerusalem là thành phố đồi núi, vì vậy tour du lịch đêm này là không thực sự thích hợp cho người mới bắt đầu đi xe đạp đường trường và những người đã không đi xe đạp trong nhiều năm.

Netanya

Đêm ở Netanya, điểm quan trọng nhất thu hút khách du lịch là Trung tâm tương tác của thành phố - trung tâm đầu tiên ở Israel. Quảng trường Độc lập – đây là bước nhảy vọt vào tương lai với tất cả các loại ứng dụng tương tác thực ảo, các tour du lịch ảo, nghệ thuật video, hệ thống nghe nhìn và giải trí đa phương tiện, Hệ thống màn hình LED và màn hình cảm ứng, thậm chí cả truyền hình trực tiếp các sự kiện các dạ hội, được tổ chức tại nhiều nơi trong thành phố. Nói cách khác, các cô gái, nếu các bạn không muốn lạc mất những người đàn ông của mình trong nhiều giờ, những người sẽ ngẩn ngơ nhìn ngắm, chạm vào tất cả những hệ thống vui chơi giải trí, các bạn nên nắm chặt tay người đồng hành của mình.

Du lịch và dạ hội ở những thành phố không ngủ của Israel ảnh 12Thành phố du lịch ven Địa Trung Hải

Ở trung tâm của quảng trường là một đài phun nước có nhạc, trình diễn những quang cảnh khác nhau và biến thành một buổi biểu diễn hoàn hảo. Đây thực sự là một trung tâm thành phố rất khác thường, du khách hãy thưởng thức niềm vui và sự hứng khởi vào đêm!

Một nơi  giải trí thú vị buổi đêm ở Netanya – sân khấu ngoài trời, nằm trên bờ biển Shaked. Những buổi tối mùa hè thường có hòa nhạc, biểu diễn nghệ thuật và các sự kiện thú vị khác. Có khoảng 1.200 chỗ ngồi, nhưng khung cảnh và biển có thể quan sát trọn vẹn từ bất cứ góc nào.

Ashdod

Có lẽ điều kỳ lạ mà khách du lịch có thể nhìn thấy vào ban đêm ở Israel - là Mắt của Mặt trời (Eye of the Sun), tổ hợp kiến trúc và nghệ thuật, một hình elip khổng lồ thể hiện con mắt (phần rộng nhất là 18m), nhờ có cách thiết kế chiếu sáng mà thay đổi màu sắc theo thời gian. Khung cảnh đột nhiên như một con mắt liên tục thay đổi màu sắc một cách dị thường và rất ấn tượng, đặc biệt dưới trời đêm. Đừng bỏ lỡ phép lạ này, thật sự rất tuyệt!

Tại các thành phố khác ở Israel cũng có rất nhiều sự thú vị, nhưng có vẻ như thông tin này là quá đủ để những người yêu du lịch có thể khám phá ở một đất nước ven biển Địa Trung Hải này

 TTB