Doanh số thiết bị thông minh Apple sẽ vượt mặt Microsoft

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số thiết bị thông minh (chạy iOS và OS X) của Apple sẽ lần đầu tiên vượt qua doanh số thiết bị thông minh được hỗ trợ bởi Windows đến từ Microsoft trong năm 2017.
Doanh số thiết bị thông minh của Microsoft được dự báo chỉ tăng trở lại vào năm sau ẢNH: AFP
Doanh số thiết bị thông minh của Microsoft được dự báo chỉ tăng trở lại vào năm sau ẢNH: AFP

Theo Phone Arena, Gartner ước tính Apple sẽ tiếp tục duy trì doanh số thiết bị thông minh nhiều hơn so với Microsoft ít nhất đến năm 2019. Cụ thể, Apple dự kiến sẽ bán nhiều hơn Microsoft khoảng 18 triệu thiết bị trong năm nay và khoảng cách sẽ tăng lên tới 28 triệu thiết bị vào năm 2019. Năm ngoái, doanh số thiết bị thông minh của Microsoft nhiều hơn của Apple là 12 triệu thiết bị.

Cuộc chiến giữa iOS và Windows không phải là cuộc chiến duy nhất mà Apple đang phải đối mặt. Trong thực tế, doanh số thiết bị thông minh chạy hệ điều hành của Apple và Microsoft đều bị Google bỏ xa nhờ vào nền tảng nguồn mở Android. Ước tính trong năm 2016, chỉ 11,2% thiết bị thông minh đang chạy hệ điều hành Windows của Microsoft.

Gartner cũng nhận định rằng sự tăng trưởng trong ngành công nghiệp thiết bị thông minh của Microsoft sẽ bắt đầu tăng trưởng trở lại vào năm 2018, sau những năm suy giảm nhẹ.

Về phần Microsoft, công ty hi vọng rằng Windows 10 Mobile - nền tảng đang được sử dụng trong các điện thoại doanh nghiệp của bên thứ ba như HP Elite x3 - sẽ chiếm được cảm tình của đối tượng khách hàng doanh nghiệp, những người muốn có một trải nghiệm Windows 10 trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay ngay từ thiết bị di động của mình.

Theo Thanh niên