Điện thoại Pixel sẽ bắt chước một tính năng của Galaxy S8

VietTimes – Trang XDA Developers đã phát hiện ra một dòng lệnh trong hệ điều hành Android O (phiên bản dành cho các nhà phát triển) có tác dụng giữ cho màn hình luôn bật (Always On). Nhiều khả năng mẫu điện thoại Pixel thế hệ mới của Google sẽ được trang bị tính năng này.
Tính năng Always On trên Galaxy S8
Tính năng Always On trên Galaxy S8

Tính năng Always On cho phép người dùng xem thông tin quan trọng trên màn hình điện thoại mà không cần phải chạm để bật màn hình lên. Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Moto X, nó được gọi là Moto Display. Hiện tại, khi tính năng này được biểu hiện qua một dòng lệnh của Android O, có nghĩa là từ nay bất kỳ thiết bị Android nào có phần cứng thích hợp đều có thể có tính năng Always On.

Vài năm qua, đã có một số tính năng mới được bổ sung cho màn hình hiển thị, chẳng hạn như các tính năng trên màn hình cạnh, nhưng tuyệt nhiên chúng ta không thấy Always On. Lý do chính là tính năng Always On sẽ “ngốn” khá nhiều pin. Nhưng Samsung vừa qua đã cải thiện được mức tiêu thụ pin và đưa vào mẫu Galaxy S8/S8+ tính năng này.

XDA Developers đã phát hiện ra trong một chiếc điện thoại Pixel chạy hệ điều hành Android O phiên bản Developer Preview 3 có chứa từ “doze”. Doze vốn là một công nghệ mà Google đưa vào Android 6.0 để giúp kéo dài thời gian dùng pin của smartphone và máy tính bảng. Doze sẽ hạn chế hoạt động của các ứng dụng chạy nền, hạn chế việc truy cập mạng khi máy đang được để yên không sử dụng. Nhưng trong trường hợp này, “doze” lại liên quan đến màn hình. Dòng lệnh có chứa từ “doze” chính là để bật chế độ Always On.

Điện thoại Pixel sẽ bắt chước một tính năng của Galaxy S8 ảnh 1Dòng lệnh bật Always On

Các câu lệnh khác trong Android O cho thấy tính năng này đang được thử nghiệm và chưa sẵn sàng để sử dụng. Nhưng nó cho thấy Google đã tính đến chuyện tích hợp tính năng Always cho dòng điện thoại Pixel thế hệ tiếp theo.