Đánh giá chi tiết smartphone Honor 10: thiết kế đẹp nhưng dễ vỡ

VietTimes -- Honor vẫn là một cái tên khá xa lạ đối với những tín đồ công nghệ Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, Honor chính là một thương hiệu smartphone của Huawei, hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc cũng như đứng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Apple và Samsung.
Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Mới đây, Huawei đã tung ra thị trường phiên bản Honor mới nhất mang tên Honor 10 với thiết kế và cấu hình của một flagship hàng đầu hiện nay nhưng chỉ có giá nằm trong phân khúc tầm trung. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về mẫu điện thoại này.

Thiết kế

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Ngay từ khi vừa mở hộp, chiếc Honor 10 đã mang lại một ấn tượng thật bất ngờ với người dùng bởi màu sắc rất độc đáo từ mặt lưng. Khi nghiêng chiếc điện thoại theo các góc độ khác nhau, mặt lưng sẽ có những đường vân cực quang và màu sắc thay đổi khác nhau rất lạ mắt. Theo nhà sản xuất, để tạo nên hiệu ứng này, lớp kính lưng máy được tráng bởi 15 lớp màu tương phản với ánh sáng bên ngoài.

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Điểm trừ của thiết kế mặt kính là rất dễ trơn trượt khi cầm thiết bị, tuy nhiên, với thiết kế độc đáo, Honor 10 đã cải thiện khá tốt vấn đề này với cảm giác khá chắc chắn và thoải mái cho người sử dụng. Những phím cứng âm lượng và nút nguồn được bố trí ở vị trí hợp lý cùng cảm biến siêu âm phía dưới màn hình. Tuy nhiên, Honor 10 lại không được trang bị công nghệ kháng nước theo tiêu chuẩn như các dòng Flagship cao cấp hiện nay.

Một điểm trừ nữa của Honor 10 đó là thiết bị này không được trang bị tấm kính cường lực Gorilla Glass hay bất kỳ loại kính hóa học nào khác để bảo vệ màn hình. Do đó, người dùng cần hết sức cẩn thận, tránh để thiết bị rơi kể cả ở độ cao thấp.

Khả năng hiển thị

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Máy được trang bị màn hình Full HD+ với kích thước 5.84 inch và tỉ lệ 19:9. Màn hình này đã không còn quá xa lạ với những chiếc smartphone gần đây, nhưng màu sắc hiển thị trên chiếc Honor 10 có phần hơi rực, góc nhìn rộng với màu sắc được hiển thị khá nịnh mắt. Huawei đã rất quan tâm tới người dùng khi dán sẵn một lớp bảo vệ màn hình mỏng trên chiếc Honor 10 để tránh trầy xước.

Giao diện và chức năng

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Honor 10 được chạy sẵn giao diện EMUI 8.1 trên nền Android 8.1 Oreo. Đây là một sản phẩm mới, do đó máy cũng sẽ sớm được cập nhật lên Android P trong tương lai. Do sở hữu màn hình tràn viền nên Honor 10 cũng hỗ trợ nhiều tùy chọn thao tác điều hướng thay vì chỉ là 3 phím điều hướng trong màn hình. Trong đó, nút Home với cảm ứng lực và vân tay 1 chạm siêu âm cũng có vai trò làm phím điều hướng duy nhất.

Bộ vi xử lý, bộ nhớ và hiệu suất

“Beauty in AI – Đẹp hơn với công nghệ trí tuệ nhân tạo” chính là thông điệp mà Honor 10 muốn gửi đến những tín đồ của công nghệ. Với việc được tích hợp công nghệ AI, sản phẩm này sẽ hỗ trợ một só tính năng nổi bật như khả năng nhận diện khuôn mặt hay nhận diện điểm ảnh.

Ngoài ra, Honor 10 cũng được trang bị bộ vi xử lý Kirin 970 độc quyền của Huawei, được đánh giá có khả năng xử lý tương đương với chip Snap 835 của Quacomm, cùng thanh RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và 128GB, tuy nhiên lại không được hỗ trợ bộ nhớ ngoài. Với phần cứng ấn tượng như vậy, Honor 10 có khả năng xử lý được hầu hết các nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Khả năng kết nối

Xét về khả năng kết nối, Honor 10 cũng không kém cạnh bất kỳ thiết bị nào. Honor 10 được trang bị khả năng kết nối wifi, Bluetooth 4.2 và NFC. Tuy nhiên, đáng tiếc là Honor 10 lại không được hỗ trợ tính năng sạc không dây tiên tiến. Ngoài ra, thì mẫu smartphone này còn được hỗ trợ 2 SIM cùng khả năng kết nối mạng LTE phục vụ cho thị trường châu Âu.

Camera

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Honor 10 được quảng cáo với cụm camera cũng sự tích hợp và hỗ trợ sâu của trí tuệ nhân tạo, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tùy thuộc vào các đối tượng và điều kiện chụp khác nhau.

Về thông số, Honor 10 được trang bị cụm camera kép phía sau với cảm biến 16 MP (màu) và 24 MP (đen trắng) có khẩu độ f/1.8. Nhà sản xuất chia sẻ họ đã ứng dụng những nâng cấp mới nhất cho chip AI, tạo nên khả năng phân tích, có thể nhận diện đến 22 yếu tố hình ảnh trong khung hình, tự động cải thiện làm đẹp bức ảnh. Trải nghiệm cho thấy chất lượng từ những tấm hình có áp dụng AI có màu sắc vượt trội hơn hẳn so với những tấm hình chụp thông thường.

Giao diện camera hỗ trợ rất nhiều tính năng hấp dẫn bên trong như chế độ chân dung với nhiều hiệu ứng, hiệu ứng AR, chế độ chụp chuyên nghiệp, vẽ bằng ánh sáng,… Honor 10 cũng cho phép giả lập và tùy chỉnh khẩu độ để cho ra những bức ảnh “deep” tùy theo sở thích và sự sáng tạo của người dùng. Máy cũng hỗ trợ zoom quang học 2x mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Trợ lý AI cũng giúp cân chỉnh lại góc chụp và lens cho phù hợp với điều kiện một cách tự động.

Ở điều kiện thiếu sáng, ảnh từ Honor 10 vẫn cho độ chi tiết cao, ảnh chụp không bị khử noise quá nhiều nên không dẫn tới tính trạng hình quá bệt. Các chi tiết ánh đèn được xử lý rất tốt, không gây hiệu ứng lóa, ở phần này thậm chí máy còn làm tốt hơn cả chế độ Auto trên Galaxy S9

Camera selfie của Honor 10 cũng có độ phân giải lên tới 24MP, vẫn tích hợp AI và có 10 chế độ làm đẹp khác nhau. Camera selfie cũng hỗ trợ khả năng chụp ảnh chân dung với nhiều hiệu ứng tương tự như trên iPhone X. 

Khả năng quay Video

Honor 10 cũng được Huawei trang bị khả năng quay Video 4K giống như người đàn anh P20, cho chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét và chân thực. Mặc dù hệ thống âm thanh không được ổn định lắm cùng việc thiếu khả năng chống rung quang học nhưng chất lượng video vẫn được đảm bảo và không bị quá nhiều ảnh hưởng.

Dung lượng Pin

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Với viên pin 3400 mAh, Honor đảm bảo khả năng hoạt động liên tục trong vòng 9 giờ đồng hồ và lên đến 2 ngày sử dụng với những tác vụ cơ bản. Honor 10 cũng được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh khi đạt 50% pin chỉ trong vòng 25 phút.

Kết luận

Tóm lại, với những phân tích đánh giá trên, Honor 10 thực sự là một chiếc smartphone khá hoàn hảo ở phân khúc 10 triệu đồng với nhiều điểm hấp dẫn ngay từ vẻ bên ngoài với mặt lưng kính sang trọng, cho tới camera quá ấn tượng cùng trí tuệ nhân tạo, và một phần mềm được tùy biến với nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng.