Đại học Stanford ra mắt Trung tâm nghiên cứu Blockchain mới

Blockchains sẽ ngày càng trở nên quan trọng để làm kinh doanh trên toàn cầu. Stanford nên đi đầu trong nỗ lực cải thiện, áp dụng và hiểu được nhiều hiệu ứng như sóng của công nghệ này.

Một nhóm các công ty khởi nghiệp và tổ chức tiền mật mã sẽ tài trợ cho một trung tâm nghiên cứu blockchain mới đặt trụ sở chính tại Đại học Stanford.

Trung tâm Nghiên cứu Blockchain đang sẽ được dẫn dắt bởi Dan Boneh và David Mazìeres, hai giáo sư có chuyên môn về blockchain và tiền mật mã. Các kế hoạch nghiên cứu phù hợp với "phát triển thực hành tốt nhất" của blockchain bằng cách đưa các nhà khoa học trường đại học và các nhà lãnh đạo hàng đầu của ngành công nghiệp đến với nhau, theo một thông cáo báo chí được phát hành bởi Stanford Engineering vào ngày 20 tháng 6.

Trang web cho trung tâm liệt kê các nhà tài trợ của sáng kiến, chẳng hạn như Quỹ Ethereum, Phòng thí nghiệm Protocol và Quỹ Interchain. Quỹ đầu tư OmiseGO, DFINITY Stiftung và Polychain cũng đang ủng hộ trung tâm nghiên cứu.

Người sáng tạo ra Ethereum Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Tổ chức Ethereum, đã viết trên twitter về dự án này vào ngày 20 tháng Sáu.

Boneh là giáo sư tại Trường Kỹ nghệ Stanford, cho biết sự ra mắt của trung tâm, sẽ tập trung vào việc thiết kế một giáo trình blockchain cho cả sinh viên và chuyên gia làm việc - một động thái có lẽ không đáng ngạc nhiên, báo cáo cho biết rằng các khóa học như vậy đã được quan tâm lớn tại một số trường đại học ở Hoa Kỳ.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/internet/blockchain/dai-hoc-stanford-ra-mat-trung-tam-nghien-cuu-blockchain-moi-168884.ict