Đặc nhiệm, vệ binh Syria ác chiến phá vây phiến quân IS (video)

VietTimes -- Quân đội Syria sau một ngày chống trả cuộc tấn công của IS đã triển khai cuộc phản công ác liệt ngày 20.01.2017 nhằm phá vỡ một tuần IS bao vây căn cứ sân bay chiến lược Deir Ezzor.
Binh sĩ quân đội Syria phòng ngự trên chiến trường Deir Ezzor
Binh sĩ quân đội Syria phòng ngự trên chiến trường Deir Ezzor

Các đơn vị vũ trang Syria, chủ công là lực lượng đặc nhiệm Qassem (Qassem Group) Vệ binh Cộng hòa triển khai các mũi tấn công vào tuyến phòng thủ của IS tại khu vực nghĩa trang thành phố, quận Harabish, Al-Jafra, Jirayah và khu vực vòng xoáy Panorama. Giao chiến bùng phát dữ đội và tiếp tục diễn ra trong suốt ngày 20/1.

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, quân đội Syria đang cố gắng giành lại khu vực phía bắc sân bay quân sự Deir Ezzor, giải quyết nguy cơ trọng tâm đang đe dọa sự tồn vong của thành phố và khu vực quân sự quan trọng này, chấm dứt ưu thế của IS trên chiến trường Deir ez Zor.

Yểm trợ lực lượng bộ binh trên chiến trường là lực lượng không quân Nga và Syria, các máy bay chiến đấu Nga và Syria tiến hành dồn dập các cuộc không kích đánh vào chiến tuyến phòng ngự của IS xung quanh sân bay quân sự và cao điểm Jabal Thardeh.

Một số truyền thông viên ủng hộ chính quyền Syria cho rằng, quân đội đang tiến về phía nam sân bay Deir Ezzor. Nhưng  Al-Masdar không nhận được thông tin nào của quân đội Syria xác nhận những tuyên bố này.

Cuộc chiến chống IS trên chiến trường Deir Ezzor sẽ không đơn giản, tại đây binh lực quân đội Syria tương đối hạn chế, Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Syria cũng không thể bổ sung các phương tiện tấn công hạng nặng như xe tăng, thiết giáp hoặc pháo tự hành.

Tất cả phụ thuộc vào những binh sĩ của quân đội Syria và lực lượng không quân Syria, đóng vai trò then chốt chi viện hỏa lực đường không. Có thể IS sẽ bị sa lầy trong cuộc chiến Deir Ezzor, nhưng để giành được thắng lợi, quân đội Syria sẽ phải cần nhiều thời gian. 

Quân đội Syria phòng thủ trên chiến trường Deir Ezzor
Binh sĩ quân đội Syria trực tiếp thông báo tình hình chiến trường Deir Ezzor trên mạng xã hội 
Binh sĩ lữ đoàn 137 thuộc sư đoàn dự bị số 7 quân đội Syria hạ quyết tâm chiến đấu chống IS ở Deir Ezzor

NT