Đà Nẵng: Đã kê biên và niêm phong nhà của vợ chồng “Vũ nhôm”

VietTimes -- Thực hiện công văn đề nghị của Bộ Công an, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã kê biên, niêm phong và giao cho bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Phan Văn Anh Vũ) quản lý 4 ngôi nhà tại địa chỉ 78-80-82-84 đường Trần Quốc Toản (Đà Nẵng).
Cơ quan Bộ Công an tiến hành khám xét nhà Phan Văn Anh Vũ
Cơ quan Bộ Công an tiến hành khám xét nhà Phan Văn Anh Vũ

Nguồn tin của VietTimes cho hay, sau khi nhận văn bản đề nghị của Bộ Công an, các các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành rà soát, phong tỏa, niêm phong và không thực hiện thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, ủy quyền… dưới mọi hình thức đối với các tài sản liên quan tới vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ.

Trong đó, các ngôi nhà tại địa chỉ 78-80-82-84 đường Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã được kê biên, niêm phong và cấm giao dịch chuyển nhượng, mua bán.

Nguồn tin này cho biết, 4 ngôi nhà trên được hình thành từ 5 thửa đất với tổng diện tích hơn 400m2 (kích thước 18m x 26m). Và giá trị nhà đất theo giá thị trường dao động từ 40-50 tỷ đồng. Sau khi tiến hành kê biên, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành các thủ tục cần thiết và có văn bản báo cáo Bộ Công an.

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng phong tỏa, không thực hiện thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, ủy quyền… dưới mọi hình thức đối với các tài sản liên quan tới vợ chồng ông Phan Văn Anh Vũ.

Đây là yêu cầu nhằm thực hiện công tác điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, và Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (Ngân hàng Đông Á). Vụ án hiện đang do Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) tiến hành theo quyết định khởi tố vụ án từ ngày 9/12/2016.