CNTT, An toàn thông tin dẫn đầu về điểm trúng tuyển đại học 2017 vào PTIT

Điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) năm 2017 vừa được công bố. Với cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM của PTIT, CNTT và An toàn thông tin là 2 ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao hơn cả.
Năm 2017, chỉ tiêu tuyển sinh vào 2 ngành CNTT và An toàn thông tin của Học viện Công nghệ BCVT lần lượt là 790 và 270 sinh viên cho cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM (Trong ảnh: sinh viên Học viện tham gia diễn tập an toàn thông tin)
Năm 2017, chỉ tiêu tuyển sinh vào 2 ngành CNTT và An toàn thông tin của Học viện Công nghệ BCVT lần lượt là 790 và 270 sinh viên cho cả 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM (Trong ảnh: sinh viên Học viện tham gia diễn tập an toàn thông tin)

Hôm qua, 31/7/2017, Hội đồng tuyển sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã họp về kết quả xét tuyển hệ đại học chính quy năm 2017. Sau 5 lần tiến hành lọc ảo tuyển sinh trên hệ thống phần mềm của Bộ GD&ĐT, điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy của Học viện tại 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM đã được xác định.

Theo thông báo vừa được Học viện Công nghệ BCVT công bố tối nay, 31/7/2017, năm nay điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy của trường thấp nhất là 19 điểm và cao nhất là 25 điểm, tùy theo cơ sở đào tạo và ngành học mà thí sinh đăng ký xét tuyển.

Thống kê cho thấy, chỉ có duy nhất ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện, điện tử có mức điểm chuẩn trúng tuyển năm nay tương đương với năm ngoái, là 21,75 điểm với cơ sở đào tạo Hà Nội và 19 điểm với cơ sở TP.HCM của Học viện. Các ngành khác đều có điểm chuẩn trúng tuyển đại học năm 2017 tăng so với năm ngoái, mức tăng từ 0,25 đến 2,75 điểm.

Điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2017 vào Học viện Công nghệ BCVT

Điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 vào đại học hệ chính quy năm 2017 của Học viện Công nghệ BCVT.

Cụ thể, với cơ sở đào tạo Hà Nội, điểm chuẩn trúng tuyển vào 9 ngành đào tạo của Học viện Công nghệ BCVT dao động từ 21,50 điểm đến 25 điểm. Trong đó, CNTT là ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất: 25 điểm; tiếp đó là ngành An toàn thông tin với mức điểm chuẩn trúng tuyển là 24.

Các ngành Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ đa phương tiện có điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy 2017 lần lượt là 23,75 và 23,25 điểm. Mức điểm 22,5 là điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành Kỹ thuật Điện tử truyền thông và Marketing.

Đối với cơ sở TP.HCM của Học viện, cũng như các năm trước, mức điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo của Học viện tại cơ sở đào tạo này thấp hơn so với cơ sở Hà Nội. Tuy nhiên, tương tự cơ sở Hà Nội, CNTT và An toàn thông tin cũng là 2 ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao: 23,25 điểm với ngành CNTT và 21,75 đối với ngành An toàn thông tin. Ngành Công nghệ đa phương tiện có điểm chuẩn trúng tuyển năm nay lên tới 21,75 điểm, tăng 2 điểm so với điểm trúng tuyển ngành này năm ngoái.Các mức điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2017 vào Học viện Công nghệ BCVT nêu trên áp dụng cho học sinh phổ thông ở khu vực 3. Mức chênh lệch ưu tiên theo đối tượng là 1 điểm và theo khu vực là 0,5 điểm.

Đáng chú ý, thông báo của Học viện Công nghệ BCVT cũng nêu rõ, thực hiện quy định tại điểm c khoản 1 Điều 13 của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 của Bộ GD&ĐT, trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển (bằng mức điểm chuẩn trúng tuyển) còn vượt chỉ tiêu chỉ tiêu thì các thí sinh có mức điểm xét tuyển bằng nhau ở cuối danh sách trúng tuyển sẽ xét ưu tiên thí sinh có nguyên vọng cao hơn.

Điểm trúng tuyển đại học chính quy năm 2017 vào Học viện Công nghệ BCVT

Trang web hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển đại học chính quy năm 2017                            vào Học viện Công nghệ BCVT.

Từ ngày 1/8/2017, các thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển của mình tại địa chỉ http://tracuu.ptit.edu.vn hoặc nhấp vào mục Tra cứu kết quả trên Cổng thông tin tuyển sinh của Học viện Công nghệ BCVT tại địa chỉ: http://tuyensinh.ptit.edu.vn. Ngoài ra, các thí sinh còn có thể truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉhttp://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp để kiểm tra kết quả xét tuyển của mình.

Theo hướng dẫn của Học viện Công nghệ BCVT, các thí sinh đạt điểm trúng tuyển mà trường đã công bố phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2017 (bản gốc có đóng dấu đỏ) về Học viện trước 17h ngày 7/8/2017 (tính theo dấu Bưu điện) để xác nhận việc nhập học của mình. Thí sinh có thể nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2017 trực tiếp tại các cơ sở đào tạo của Học viện tại Hà Nội, TP.HCM hoặc nộp qua đường Bưu điện (chuyển phát nhanh EMS).

Chỉ những thí sinh trúng tuyển và đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi mới được Học viện gửi Giấy báo nhập học. Các thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi, coi như không có nguyện vọng học tại Học viện và sẽ không được gọi nhập học. Giấy báo trúng tuyển đại học chính quy năm 2017 sẽ được Học viện gửi tới các thí sinh trong thời gian từ ngày 10/8 đến ngày 12/8/2017.

Trước đó, trong kế hoạch xét tuyển và nhập học được thông báo ngày 27/7, Học viện Công nghệ BCVT cho hay, để hỗ trợ thí sinh và gia đình nắm bắt được thông tin kết quả xác nhận nhập học, trường mở Cổng hỗ trợ thông tin về kết quả nhập học để thí sinh có thể tra cứu kết quả của mình. Cụ thể, thí sinh tra cứu kết quả nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT vào Học viện Công nghệ BCVT tại địa chỉ: http://tracuunhaphoc.ptit.edu.vn.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Học viện Công nghệ BCVT năm 2017 cho cả 9 ngành đào tạo tại 2 cơ sở Hà Nội và TP.HCM là 3.050 sinh viên. Trong đó, chỉ tiêu của cơ sở TP.HCM là 730 sinh viên và chỉ tiêu của cơ sở Hà Nội là 2.320 sinh viên. Bên cạnh 8 ngành (gồm Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing; Kế toán) được đào tạo ở cả 2 cơ sở của Học viện, ngành Truyền thông đa phương tiện chỉ tuyển sinh và đào tạo tại cơ sở Hà Nội.

Theo ICTNews 
http://ictnews.vn/thoi-su/cntt-an-toan-thong-tin-dan-dau-ve-diem-trung-tuyen-dai-hoc-2017-vao-ptit-157028.ict