Chiến sự Yemen: Houthis tiếp tục đánh thiệt hại nặng liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

VietTimes -- Ngày 22.06.2018, theo kênh truyền hình al-Masirah TV Yemen, lực lượng Houthis triển khai tấn công một số trận địa phòng ngự của liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu và các đơn vị Vệ binh Cộng hòa Yemen của tổng thống Hadi ở các quận al-Durayhimi và al-Tuhayat, dọc theo bờ biển phía tây của Yemen. 
Lực lượng Houthi hủy diệt xe cơ giới của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ảnh video truyền thông Houthi
Lực lượng Houthi hủy diệt xe cơ giới của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ảnh video truyền thông Houthi

Bằng cuộc tấn công du kích, các chiến binh Houthi phá hủy hơn 11 xe bọc thép của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, loại khỏi vòng chiến đấu một số lượng lớn các binh sĩ Yemen trung thành với tổng thống Hadi được Ả rập Xê út  hậu thuẫn.

Nhập mô tả video
Lực lượng Houthis tấn công phá hủy các xe cơ giới của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên khu vực bờ biển phía tây Yemen. Video truyền thông Houthis

Kênh truyền hình Sky News Arabia TV tuyên bố, lực lượng không quân của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào trận địa của Houthis dọc theo bờ biển phía tây Yemen. Theo kênh truyền hình Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất – UAE này, hơn 43 tay súng Houthis thiệt mạng trong các cuộc không kích.

Ngày 21.06.2018, Houthis cắt đứt một đường tiếp vận của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu dọc theo bờ biển phía tây Yemen sau khi chiếm được các làng Mdjelis và Makhliki . Theo các nguồn tin truyền thông Yemen, cả hai làng này hiện đang nằm trong quyền kiểm soát của Houthis.

Mặc dù tổn thất binh lực và sa lầy trong cuộc tấn công dọc theo bờ biển Yemen, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu cũng không có phương án khác ngoài việc quyết tâm chiếm được thành phố hải cảng chiến lược al-Hudaydah để biện minh cho những thất bại của mình.

Việc rút lui cũng đồng nghĩa công nhận sức mạnh và sự tồn tại một lực lượng kháng chiến ở Yemen chứ không phải một Tổ chức khủng bố như đã từng tuyên bố. Ả rập Xê út sẽ tiếp tục triển khai thêm một cuộc tấn công mới của liên minh quân sự vào thành phố và sân bay. Đồng thời tiếp tục tăng cường khả năng đánh phá bằng không quân, pháo hạm.