Chiến sự Syria: Quân Assad tiêu diệt 3 thủ lĩnh phiến quân tại Daraa

VietTimes -- Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của các nhóm thánh chiến trong quận al-Manshiyah ở thành phố Daraa, đánh thiệt hại nặng sinh lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa.
Quân đội Syria không kích dữ dội chiến tuyến của phiến quân nổi dậy.
Quân đội Syria không kích dữ dội chiến tuyến của phiến quân nổi dậy.

Hay'at Tahrir al-Sham đã tiến hành cuộc tấn công này vào chiến tuyến quân đội Syria. Nhưng quân đội Syria đánh lui tất cả các cuộc tấn công, tiêu diệt 15 chiến binh, trong đó có ba thủ lĩnh chỉ huy chiến trường là Bilal Abu Zaid và Abu Hashem al-Tabuki (người Ả Rập Xê út) thuộc HTS, Moetaz al-Nabwani của Trung đoàn Saif al-Haq tQuân đội Syria tự do FSA.

Cuộc tấn công xảy ra ngay sau khi thỏa thuận “khu vực an toàn” có hiệu lực trong bốn khu vực trên toàn quốc, bao gồm cả miền nam Syria.

Nga, một trong ba quốc gia bảo lãnh của thỏa thuận và một đồng minh mạnh của chính phủ Syria, tuyên bố sẽ trừng phạt những nhóm chiến binh nào vi phạm thỏa thuận này. Các máy bay chiến đấu Nga iến hành nhiều cuộc không kích, đánh vào địa bàn phiến quân co cụm binh lực và chiến tuyến của các nhóm phiến quân ở Daraa al-Balad.

Không quân Syria không kích ác liệt vị trí của phiến quân ở thành phố Daraa
NT