Chiến sự Syria: Mỹ yêu cầu đồng minh chống IS, không phải lật đổ Assad

Liên minh quốc tế chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), đứng đầu là Mỹ đã yêu cầu các đồng minh ở Syria tập trung vào cuộc chiến chống lại chiến binh IS, chứ không phải với chính phủ Syria, kênh truyền hình CNN dẫn tin từ đại diện của liên minh và nguồn tin trong quân đội Mỹ cho biết.
Cuộc chiến đẫm máu ở Syria vẫn chưa tới hồi kết
Cuộc chiến đẫm máu ở Syria vẫn chưa tới hồi kết
"Liên minh chỉ hỗ trợ những lực lượng đã cam kết chống lại IS", ông Ryan Dillon, người phát ngôn của liên minh nói với kênh truyền hình CNN.
Theo CNN đưa tin, liên quan đến tình hình mới, một trong những nhóm vũ trang chống lại chính phủ Syria đã quyết định rời khỏi căn cứ ở miền nam Syria và độc lập thực hiện các hoạt động chống lại chế độ.

Lực lượng phiến quân Shahada al-Kartian cho biết nhóm này có mong muốn theo đuổi các mục tiêu khác. Liên minh đã tỏ thái độ rõ ràng cho lãnh đạo nhóm Shahada al-Kartian biết nếu họ theo đuổi những mục đích khác, liên minh sẽ không tiếp tục hỗ trợ họ, ông Dillon cho biết.

Trước đó, báo Mỹ Daily Beast trích dẫn nguồn tin trong chính quyền và Quốc hội Mỹ, cho biết Nhà Trắng đã quyết định áp dụng ở Syria chiến lược mới, không nhất thiết phải loại bỏ quyền lực của Tổng thống Bashar al-Assad và sẽ hợp tác chặt chẽ với Nga, kể cả trong lĩnh vực quân sự.