Chiến sự Syria: Đặc nhiệm “Săn IS” diệt hàng loạt phiến quân IS (video)

VietTimes -- Lực lượng đặc nhiệm Săn IS do Nga huấn luyện công bố một video ngày 24.04.2017, ghi lại kết quả cuộc tấn công đánh vào chiến tuyến của các tay súng khủng bố gần mỏ khí đốt Al-Sha'er phía đông bắc tỉnh Homs.
Một binh sĩ thuộc lực lượng Săn IS trên vùng sa mạc Palmyra
Một binh sĩ thuộc lực lượng Săn IS trên vùng sa mạc Palmyra

Trong video clip dài 36 giây cho thấy, các binh sĩ Săn IS tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố trong cuộc tấn công này. Lực lượng đặc nhiệm Săn IS là các đơn vị chiến đấu đơn lẻ, phối hợp với một đơn vị tập trung hơn là quân đoàn tình nguyện số 5, có nhiệm vụ then chốt bảo vệ khu vực thành phố cổ Palmyra và giải phóng các mỏ dầu khí công nghiệp của nhà nước Syria.

Các đơn vị vũ trang Syria  đang cố gắng giải phóng mỏ khí đốt chiến lược Al-Sha'er trong cuộc tấn công lớn trên hướng đông bắc thành phố cổ Palmyra.

Sau cuộc tấn công của các binh sĩ Săn IS, Quân đội Syria giải phóng nhiều địa bàn có thể kiểm soát được khu mỏ khí gas Al-Sha'er. Theo tuyên bố trên mạng xã hội của đơn vị Săn IS, quân đội Syria giải phóng được các cao điểm 969, 7, 1108, 1132 và 1062 gần mỏ khí gas Al-Sha'er, có thể sử dụng hỏa lực khống chế địa bàn này. Các đơn vị vũ trang Syria ở Palmyra đang nỗ lực giải phóng khu mỏ khí gas quan trọng này, góp phần vào việc bình ổn nền kinh tế Syria và bảo vệ vùng sa mạc phía bắc thành cổ Palmyra. 

Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt chiến binh IS ở Palmyra

NT