Chiến sự Deir Ezzor: Quân đội Syria đập tan cuộc tấn công, diệt 40 tay súng IS - VIDEO

VietTimes -- Ngày 22.01.2017, với bản chất ngoan cố, IS lại tiến hành cuộc tấn công lớn đánh vào thành phố Deir Ezzor, tấn công hệ thống phòng thủ của quân đội Syria xung quanh khu vực Panorama bất chấp tổn thất nặng nề về sinh lực trong 6 ngày tấn công.
Binh sĩ quân đội Syria phòng thủ trên chiến trường Deir Ezzor
Binh sĩ quân đội Syria phòng thủ trên chiến trường Deir Ezzor

Lợi dụng thời tiết khắc nghiệt, các tay súng IS tổ chức nhiều mũi tiến công với nhiều chiến binh đánh bom liều chết vào tuyến phòng thủ quân đội Syria tại khu trang trại Panorama. Giao chiến diễn ra ác liệt kéo dài liên tục nhiều giờ sáng ngày 22.01.2017.

Các truyền thông viên ủng hộ IS đồng loạt đưa nhiều thông tin trên mạng xã hội, tuyên bố quân đội Syria đã rút khỏi khu vực này trên miền Tây thành phố Deir Ezzor, các tay súng IS đã tiến vào khu vực.

Nhưng IS không chọc thủng nổi hệ thống phòng thủ của quân đội Syria. Khi các đợt tấn công của IS tạm lắng, các đơn vị quân đội Syria tiến hành cuộc phản kích trên hướng nghĩa trang thành phố.

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Deir Ezzor cho biết, quân đội Syria đã lấn được hơn 400 m trên hướng nghĩa địa, buộc những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo rút khỏi một số vị trí sau khi nhiều tay súng IS bị binh sĩ Syria tiêu diệt.

Trong số các vị trí mà quân đội Syria giành lại được ngày 22.01.2017 có ngọn đồi chiến lược trên nghĩa trang thành phố, có tầm quan sát ra bến xe Deir Ezzor trên hướng căn cứ sân bay quân sự chiến lược.

Trong trận đánh ngày 22.01.2017, các đơn vị quân đội Syria tiêu diệt khoảng 40 tay súng IS, trong đó có nhiều chiến binh nước ngoài đến từ Ả Rập Xê út, Kuwait và Iraq. 

Quân đội Syria chiến đấu chống IS trong khu vực nghĩa trang thành phố Deir Ezzor

NT