Chiến sự Deir Ezzor: Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công IS, diệt hàng chục tay súng khủng bố

VietTimes -- Chiều ngày 16.05.2017, bất chấp những thất bại liên tiếp trên chiến trường, IS vẫn cố gắng tổ chức cuộc tấn công tại thành phố Deir Ezzor, đánh vào hệ thống phòng ngự của quân đội Syria xung quanh căn cứ không quân chiến lược.
Binh sĩ và xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor
Binh sĩ và xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor

IS bắt đầu cuộc tấn công vào lúc 5 giờ chiều ngày 16.05.2017 bằng các đòn tập kích đánh dọc theo hướng đông nam căn cứ không quân Deir Ezzor. Sẵn sàng trong tình huống bị tấn công, các lực lượng vũ trang Syria lập tức giáng trả dữ dội, cuộc chiến kéo dài liên tiếp trong 3 giờ.

IS cố gắng gia tăng cường độ các đợt tấn công nhưng hầu hết đều bị binh sĩ Syria đánh bại. Các nhóm chiến binh IS không chiếm được bất cứ một vị trí nào trong cuộc tấn công này mà còn phải trả giá quá đắt cho quyết định liều lĩnh của chỉ huy chiến trường. Hàng chục chiến binh IS bỏ mạng trong làn đạn súng máy dày đặc đã chuẩn bị phần tử bắn từ trước.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Deir Ezzor cho biết, quân đội Syria hoàn toàn làm chủ tình thế, diệt và làm bị thương hơn 30 tay súng IS, phá hủy 1 xe đánh bom tự sát VBIED  và 2 xe bán tải gắn súng phòng không 23mm gần căn cứ Lữ đoàn Al-Ta'meen.

Không phải chi viện hỏa lực cho các chiến trường khác, lực lượng không quân Syria và Nga dồn toàn bộ hỏa lực xuống chiến trường Deir Ezzor, đánh phá ác liệt các tuyến đường tiếp vận của IS từ căn cứ Trung đoàn Junayd cũ lên chiến tuyến, khiến IS không thể tăng cường lực lượng tiếp viện. Đây cũng là nguyên nhân khiến các tay súng khủng bố thiệt hại nặng về sinh lực trong cuộc tấn công. 
Quân đội Syria quyết liệt đánh trả các cuộc tấn công của IS vào căn cứ không quân Deir Ezzor
NT