Chảo lửa Deir Ezzor: Quân đội Syria dốc sức chọc thủng vòng vây IS

VietTmes -- Quân đội Syria tiếp tục các trận tấn công trên chiến trường Deir Ezzor, kiên cường đánh vào các trận địa phòng thủ của IS trong và xung quanh thành phố, cố gắng giành lại từng mét đất xung quanh căn cứ quân sự chiến lược.
Binh sĩ Syria chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor
Binh sĩ Syria chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor

Sau một trận chiến dữ dội tại quận Al-Rashidiyah, các đơn vị vũ trang Syria chuyển hướng tấn công vào quận Al-Sina'a, đánh vào tuyến đường tiếp vận binh lực và vũ khí trang bị của IS.

Một nhóm binh sĩ Syria trong quá trình trinh sát phát hiện một đường hầm tiếp vận của IS nằm trong địa phận quận Al-Sina'a, lập tức một đơn vị Vệ binh Cộng hỏa tổ chức một trận đánh vào chiều ngày 29.04.2017, mở đường đánh chiếm địa bàn và tuyến đường hầm này.

Đây là một đường hầm ngầm dài 50 mét, được IS sử dụng để cơ động lực lượng cùng vũ khí trang bị vào trong quận Al-Sina'a. Sau khi đánh chiếm được hầm ngầm, các binh sĩ quân đội Syria đặt thuốc nổ phá hủy con đường tiếp vận nguy hiểm này.

Trong suốt ngày 29.04.2017, tiếng súng không hề dứt trên mọi chiến tuyến, các đơn vị quân đội Syria nỗ lực tìm kiếm cơ hội chọc thủng tuyến phòng ngự ở khu nhà công nhân và nghĩa trang thành phố, chấm dứt tình trạng bị chia cắt kéo dài đã 3 tháng. 

Quân đội Syria tiếp tục cuộc chiến bảo vệ thành phố Dair Ezzor bị bao vây

NT