Chảo lửa Deir Ezzor: Không quân Nga, Syria trút thịnh nộ xuống IS

VietTimes -- Ngày 25.07.2017, chiến trường tỉnh Deir Ezzor đã bắt đầu nóng lên với tần suất các cuộc không kích liên tiếp của không quân Nga và Syria. Trong hai ngày qua, IS tổn thất nặng nề sinh lực và phương tiện chiến tranh trên vùng nông thôn phía đông thành phố Deir Ezzor.
Không quân Nga không kích ở Syria
Không quân Nga không kích ở Syria

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên chiến trường cho biết, trong ngày 24.07.2017, không quân Nga và Syria tiến hành hơn 30 cuộc không kích đánh vào khu vực tập trung binh lực, chiến tuyến và trụ sở của IS trong các quận Al-Kannamat, quận Al-Hamidyah, vùng ngoại ô phía nam căn cứ không quân Deir Ezzor, khu vực căn cứ lữ đoàn Al-Ta`meen, giao lộ đường thủy Al-Jafrh trên hướng bắc căn cứ không quân thành phố. Đây cũng là khu vực IS thường xuyên sử dụng để vận chuyển nhân lực và vũ khí trang bị.

Theo nguồn tin từ Deir Ezzor, các cuộc không kích tiêu diệt khoảng 20 tay súng khủng bố, làm bị thương nhiều chiến binh khác, phá hủy 2 xe ủi đất và 3 xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Những cuộc không kích này đã yểm trợ hiệu quả cho quân đội Syria, chủ công là lực lượng Tiger tiến công hiệu quả theo bờ tây sông Euphrates, hướng tới thành phố Deill Ezzor.

Sáng ngày 25.07.2017, lực lượng không quân Nga và Syria xuất phát từ sân bay quân sự tỉnh Homs, tiếp tục tiến hành cuộc không kích trên vùng ngoại ô thành phố Deir Ezzor, đánh phá chiến tuyến IS trong khu vực vòng xoáy Panorama và quận Al-Hawiqah.

Sau khi đánh phá dữ dội các địa bàn này, không quân Nga và Syria chuyển hướng tấn công đến khu vực phía đông thành phố và làng Al-Jafra gần sân bay Quân sự Deir Ezzor.

Trinh sát tiền tiêu quận đội Syria trong căn cứ lữ đoàn cơ giới số 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17, lực lượng không quân Syria và Nga tiến hành hơn 15 cuộc không kích vào đầu giờ sáng, phá hủy nặng nề tuyến chiến đấu của IS.

Trong các mục tiêu bị không quân Syria và Nga có một kho vũ khí đạn dược nằm gần khu Al-Baghiliyah. Đòn tập kích đường không đánh trúng kho vũ khí đạn này, gây ra một vụ cháy nổ dữ dội, toàn bộ ngôi nhà vừa là trụ sở vừa là kho đạn dược bị san phẳng. 
NT