Cấu hình tối thiểu của Windows 10 VR: Card on-board cũng chạy tốt

Microsoft đã “lỡ” hé lộ thông số cấu hình tối thiểu của PC dành cho chiếc kính VR của Windows 10 vào tháng trước, tuy nhiên phải đến hôm nay họ mới chính thức tung ra toàn bộ thông tin. Đây là tin vui dành cho nhiều người có một chiếc PC không mấy mạnh mẽ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phần cứng tối thiểu cho thấy hầu hết PC hiện nay đều có thể chạy trải nghiệm Windows 10 VR, tuy nhiên game và ứng dụng sẽ có những yêu cầu khác nhau dựa trên cấu hình cần thiết để chạy chúng. Dưới đây là đầy đủ thông tin mà Microsoft vừa cung cấp:

- CPU: Intel Mobile Core i5 (e.g. 7200U) lõi kép với công nghệ siêu phân luồng hoặc ngang bằng
- GPU: Integrated Intel® HD Graphics 620 (GT2) ngang bằng hoặc cao hơn DX12 API Capable GPU
- RAM: 8GB+ có công nghệ bộ nhớ kênh đôi Dual Channel
- Cổng xuất hình ảnh: HDMI 1.4 với độ phân giải 2880x1440 @ 60 Hz hoặc HDMI 2.0 hoặc DP 1.3+ với độ phân giải 2880x1440 @ 90 Hz
- Lưu trữ: 100GB+ SSD (Khuyên dùng) / HDD
Kết nối: USB 3.0 Type-A hoặc USB 3.1 Type-C Port với chế độ DisplayPort Alternate Mode / Bluetooth 4.0 cho các phụ kiện.

Những thông số này đã được quyết định thông qua một dự án với Intel mang tên Project Evo. Microsoft và Intel hiện đang làm việc với nhau để mang tới thứ mà cả 2 gọi là “AR” (thực chất là thực tế ảo tăng cường) lên những chiếc PC chạy Windows 10. Microsoft cũng đã gửi lên chính phủ Trung Quốc bản báo cáo về chiếc Hololens để in chấp thuận, và họ dự tính sẽ “trình làng” chiếc kính này cho những nhà phát triển ở Trung Quốc vào nửa đầu của năm 2017. 3Glasses cũng sẽ gia nhập những nhà sản xuất kính thực tế ảo hỗ trợ Windows 10 với chiếc S1 HMD vào năm sau.

Microsoft cũng đang lên kế hoạch cho phép những nhà phát triển bắt đầu thử nghiệm trên kính Windows 10 VR vào tháng 2 năm sau. Phiên bản dành cho nhà phát triển sẽ xuất hiện tại sự kiện Game Developers Conference tại San Francisco, trước khi những cái tên khác như Acer, Asus, Dell, HP hay Lenovo kịp tung ra sản phẩm của mình.

Microsoft vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin chi tiết về trải nghiệm của Windows 10 VR sẽ như thế nào, và nó khác với HoloLens như thế nào, tuy nhiên công ty này sẽ hỗ trợ video 360 độ trong ứng dụng Phim và TV, và Microsoft Edge cũng sẽ được trang bị khả năng WebVR. Chúng ta sẽ sớm được đón nhận nhiều thông tin hơn về Windows 10 VR vào đầu năm sau.

Theo Tri thức trẻ, Digital Trends