Cả 5 nhà mạng Việt đều lọt top 500 thương hiệu viễn thông đắt giá nhất thế giới

VietTimes -- Theo danh sách Telecom 500 năm 2017 lần thứ hai vừa được công bố, cả 5 thương hiệu viễn thông của Việt Nam đều góp mặt, bao gồm Viettel Telecom, Tập đoàn VNPT, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile với thứ tự xếp hạng lần lượt là 49, 89, 138, 348 và 386 trên thế giới.
Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Telecom 500 là báo cáo của Brand Finance về xếp hạng 500 thương hiệu bưu chính viễn thông có giá trị nhất thế giới và 10 thương hiệu có cơ sở hạ tầng viễn thông giá trị nhất trên thế giới. Việc xếp hạng được căn cứ vào giá trị của các thương hiệu - là kết quả của quá trình định giá thương hiệu được thực hiện bởi Brand Finance dựa trên các tài liệu kinh doanh mà các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu cung cấp.

Một số báo cáo xếp hạng thương hiệu được công bố bởi Brand Finance: Brand 500 (Bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới), Telecom 500 (Bảng xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới), Auto 100 (Bảng xếp hạng 100 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới)...

Từ năm 2015, Brand Finance kết hợp với đại diện của mình ở Việt Nam là công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Kết quả xếp hạng được công bố vào quý IV hàng năm.

Được biết, Brand Finance là công ty tư vấn và định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh Quốc và văn phòng đại diện trên hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá hơn 7.000 thương hiệu trên thế giới, trên nhiều lĩnh vực và lãnh thổ địa lý, và công bố kết quả định giá dưới dạng các báo cáo xếp hạng thương hiệu.