Bộ Xây dựng đề nghị địa phương báo cáo ảnh hưởng do giá cát tăng

VietTimes -- Bộ Xây dựng vừa gửi công văn, đề nghị các địa phương báo cáo tình hình giá cát tăng ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng xây dựng.
Hình minh họa. Nguồn Internet
Hình minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Bộ Xây dựng dẫn báo cáo của một số địa phương cho biết giá cát xây dựng trong thời gian qua biến động lớn, có nơi tăng hơn 200% so với giá cát tại thời điểm tháng 3/2017.

Do giá cát xây dựng biến động đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công, tiến độ giải ngân vốn đầu tư các công trình xây dựng, việc thực hiện hợp đồng xây dựng, đặc biệt là các hợp đồng xây dựng theo hình thức giá hợp đồng trọn gói và giá hợp đồng theo đơn giá cố định - công văn bản của Bộ Xây dựng cho biết.

Đồng thời công văn này khẳng định, vào tháng 6/2017, Bộ Xây dựng đã báo cáo Thủ tướng và đề xuất giải pháp khắc phục vấn đề giá cát xây dựng biến động.

Do đó, Bộ Xây dựng tiếp tục đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp tình hình, đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc giá cát tăng cũng như kiến nghị giải pháp gửi về Bộ để có cơ sở báo cáo Thủ tướng và đề xuất giải pháp xử lý vấn đề này.