BlackBerry bị lộ tin dừng sản xuất smartphone

Lý do đóng cửa mảng sản xuất và kinh doanh phần cứng được cho là BlackBerry muốn tập trung vào mảng phần mềm và dịch vụ.
Rộ tin BlackBerry dừng sản xuất smartphone
Rộ tin BlackBerry dừng sản xuất smartphone

Cách đây ít hôm, BlackBerry từng được nhắc đến là đang âm thầm phát triển sản phẩm tiếp nối mẫu smartphone siêu bảo mật DTEK50 và sản phẩm mới sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của hãng sở hữu bảo mật vân tay.

Tuy nhiên, theo một tường thuật mới nhất thì BlackBerry lại được cho là đang rất gần với quyết định đóng cửa mảng thiết bị phần cứng.

Cụ thể, trang web “gốc” Canada Motley Fool đã chia sẻ rằng mảng phần cứng sẽ được BlackBerry chính thức khai tử vào ngày 28/9/2016 sắp tới đây.

Cũng theo nguồn tin này, lý do khiến BlackBerry đưa ra quyết định đóng cửa là vì mảng phần cứng hiện chiếm đến 65% chi phí cho mảng R&D của công ty này. Trong khi đó, lượng smartphone BlackBerry chỉ chiếm 1% thị phần smartphone hiện tại.

BlackBerry bị lộ tin dừng sản xuất smartphone ảnh 1
Chiếc smartphone siêu bảo mật BlackBerry DTEK50 hiện bị chê là giống như mẫu Alcatel Idol 4 trong một tên gọi khác.

Được biết, John Chan, CEO của BlackBerry từng chia sẻ trước đây rằng tháng 9 này sẽ có những quyết định cụ thể về việc liệu có từ bỏ mảng phần cứng hay không. Hiện tại, chỉ còn hơn một tuần nữa là sẽ bước qua tháng 10 và làng smartphone nhất định sẽ sớm biết được quyết định cuối cùng cũng như từ chính CEO của hãng này.

Cũng hồi quý trước, BlackBerry chỉ bán được hơn 500.000 mẫu smartphone. Chiếc BlackBerry DTEK50 hiện tại cũng đã bắt đầu giảm giá tại một số thị trường. Theo giới công nghệ, việc BlackBerry đóng cửa mảng phần cứng có thể sẽ giúp hãng có thêm thời gian và tiền bạc đầu tư vào phát triển phần mềm.

Theo PC World VN