Bí ẩn công nghệ: Facebook đang chế tạo điện thoại thông minh của riêng mình?

VietTimes -- Theo một tài liệu mới được các nhà khoa học công nghệ phát hiện, Facebook có thể đang phát triển mẫu điện thoại thông minh của riêng mình.
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thử thiết bị  Oculus
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thử thiết bị Oculus

Vào tháng Giêng năm nay, một bộ phận chuyên về phần cứng của Facebook đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho “thiết bị cơ điện tử” bí ẩn, trong đó có loa, máy ảnh, micro, màn hình display và màn hình cảm ứng.

"Người dùng có thể thay đổi chức năng của thiết bị cơ điện dựa trên các mô đun chức năng khác nhau được kết nối chung" -  phần tóm tắt của tài liệu được nộp cho các quan chức về bằng sáng chế của Mỹ có những nội dung khá khó hiểu.

Từ mấy năm nay vẫn có tin đồn rằng, mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ tận dụng sự phổ biến tên tuổi để phát triển mẫu điện thoại thông minh của chính mình.

Facebook đã nhiều lần bác bỏ những tin đồn như vậy và không trả lời yêu cầu của AFP đề nghị bình luận về chuyện này.

Facebook có một bộ phận chuyên về phần cứng do Regina Dugan, cựu Giám đốc Cục Dự án Nghiên cứu Tiên tiến về Quốc phòng (Defense Advanced Research Projects Agency - DARPA), cơ quan của Hoa Kỳ có chức năng phân định và tài trợ các công nghệ đột phá phục vụ cho an ninh quốc gia.

Trước đây, Dugan từng là người đứng đầu các dự án công nghệ tiên tiến tại Google, đã triển khai dự án có tên là Ara liên quan đến việc cho ra đời các mẫu điện thoại theo mô đun. Google đã thử nghiệm Ara nhưng sau đó lại từ bỏ dự án này vào cuối năm ngoái.

Vào tháng Tư năm nay, Facebook đã phát động sứ mệnh nhằm đồng bộ các cửa sổ điện thoại thông minh với thực tế ảo tăng cường, tập trung vào những gì mọi người hiện đang có trong tay thay vì chờ đợi kính mắt công nghệ cao.

Trong lời khai mạc hội nghị thường niên các nhà phát triển ở trung tâm Thung lũng Silicon, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã gọi camera của điện thoại thông minh là nền tảng hứa hẹn ban đầu cho các tính năng bổ sung trong các ứng dụng được thiết kế để đồng bộ với mạng xã hội.

Zuckerberg nói: "Giờ đây, tôi tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ thúc đẩy nền tảng thực tế ảo tăng cường tiến về phía trước.

"Chúng tôi đang triển khai làm cho máy ảnh trở thành nền tảng thực tế ảo tăng cường dòng chủ đạo đầu tiên ".

Trước đây, Facebook đã tập trung mạnh mẽ vào thực tế ảo như là nền tảng điện toán lớn tiếp theo, đặc biệt là sử dụng mũ Rift do Oculus - một bộ phận của hãng - chế tạo.

Theo thestar.com.my