Ba luật sư được cấp giấy bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh

VietTimes -- Thông tin này được Luật sư Lê Văn Thiệp (Đoàn Luật sư Hà Nội) xác nhận với Vnexpress. Các luật sư đã có mặt trong một số cuộc hỏi cung với bị can Trịnh Xuân Thanh.
Ông Trịnh Xuân Thanh tự thú trên đài Truyền hình Việt Nam (VTV 1).
Ông Trịnh Xuân Thanh tự thú trên đài Truyền hình Việt Nam (VTV 1).

Theo đó, Luật sư Lê Văn Thiệp (Văn phòng luật sư Toàn Cầu) cho biết, ngoài ông, còn có hai luật sư của Văn phòng luật sư Nguyễn Chiến (Hà Nội) cũng đã được cấp giấy chứng nhận tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó, vào tháng 9/2016, khi vụ án tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) bị khởi tố, ông Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài khi đang là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ông Thanh chính là Tổng giám đốc, cựu Chủ tịch HĐQT PVC trong 6 năm giai đoạn trước năm 2013.

Sau khi rời PVC, ông Thanh được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Bộ Công Thương; Vụ trưởng, Trưởng ban đổi mới tại Bộ Công Thương; Vụ trưởng, chánh văn phòng Ban cán sự Đảng, Bộ Công thương, và được giới thiệu về tỉnh Hậu Giang nắm giữ vị trí Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tháng 5/2015, ông Thanh trúng cử Đại biểu Quốc hội, sau đó bị bỏ phiếu bãi nhiệm tư cách này.

Sau khi bỏ trốn ra nước ngoài, ngày 31/7/2017, Bộ Công an ra thông báo cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú tại trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ, sau gần một năm trốn lệnh truy nã quốc tế.

Được biết, ông Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố bị can trong hai vụ án. Đó là vụ “Tham ô tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại PVC) và vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land).

Việc xét xử hai vụ án có liên quan tới ông Trịnh Xuân Thanh được dự kiến tiến hành từ cuối năm 2017 và hai tháng đầu năm 2018, theo chỉ đạo và giám sát của  Thường trực Ban chỉ Trung ương về Phòng chống tham nhũng.

Video ông Trịnh Xuân Thanh tự thú: