Apple sắp trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới?

VietTimes – Apple hiện là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Nhờ thành công của iPhone và một số sản phẩm khác, Apple hiện đang có trong tay gần 752 tỷ USD. Các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ sớm trở thành công ty nghìn tỷ USD.
iPhone 8 sẽ giúp Apple cán mốc công ty nghìn tỷ
iPhone 8 sẽ giúp Apple cán mốc công ty nghìn tỷ

Theo nhà phân tích Brian White của hãng Drexel Hamilton, Apple sẽ là công ty đầu tiên trong lịch sử trở thành công ty nghìn tỷ USD. Yếu tố giúp Apple đạt được đỉnh cao này chính là mẫu iPhone 8 ra mắt vào tháng 9 tới. Sản phẩm này sẽ giúp Apple thu được “một núi tiền”.

Có một điều kỳ lạ là mặc dù Apple là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới, nhưng chỉ số PE của họ lại không thuộc top các công ty hàng đầu. PE là hệ số giá trên thu nhập một cổ phiếu. Hệ số PE của Apple là 16,9, trong khi của Microsoft là 30, Google là 31 và Amazon là 183.

Mặc dù cổ phiếu của Apple đã sụt giảm từ mức 156 USD/cổ phiếu (hồi tháng 5) xuống còn 145 USD/cổ phiếu (hiện tại), nhưng ông Brian White tin rằng cổ phiếu của Apple sẽ tăng lên mức 202 USD trong 12 tháng tới. Với 5,4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Apple sẽ cán mốc là công ty nghìn tỷ nếu mỗi cổ phiếu của họ có giá trị 185 USD.

Apple sắp trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới? ảnh 1

"Cổ phiếu Apple đã từng chạm đáy trong mùa hè năm 2013, sau đó nó được thúc đẩy mạnh mẽ vào mùa xuân năm 2015 khi phát hành iPhone 6. Chúng tôi tin rằng đáy của cổ phiếu trong tháng 5 năm 2016 và chu kỳ iPhone sắp tới sẽ giúp Apple xác lập được mức giá 202 USD/cổ phiếu trong 12 tháng tới », ông Brian White nhận định.

Với mức giá cao của iPhone 8 cùng sản phẩm loa thông minh HomePods sắp ra mắt, cộng thêm với sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng, Apple hoàn toàn có khả năng đạt tới cột mốc nghìn tỷ vào đầu năm 2018.