Apple giải thích lý do khiến pin MacBook Pro cực tệ

Apple vừa đưa ra một tuyên bố giải thích vì sao dòng MacBook Pro 2016 mới của Apple được Consumer Reports test thử có pin cực tệ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tháng trước, Consumer Reports đã đưa ra một báo cáo kiểm thử dòng MacBook Pro 2016 mới của Apple và kết quả cho thấy thời lượng pin đáng thất vọng của sản phẩm này. Tuy nhiên, khó hiểu nhất là sự không thống nhất trong kết quả. Kết quả cho thấy thời lượng pin sử dụng của Macbook Pro 2016 dao động từ 3,75 tiếng đến 19,5 tiếng đồng hồ.

Apple đã có phản hồi và cố gắng tìm ra lý do giải thích cho sự khác biệt về thời lượng sử dụng này. Apple tuyên bố rằng có 2 lý do. Lý do đầu tiên là laptop đã được kiểm thử như thế nào và lý do thứ 2 là lỗi hiện tại trong Safari.

Consumer Reports có cách cụ thể để kiểm tra thời lượng pin của các máy tính. Họ mở một tập hợp các trang web được lưu cục bộ trên trình duyệt mặc định, họ tăng độ sáng màn hình lên cao nhất và pin giảm khi các trang web chạy. Ý tưởng của việc kiểm thử này là bắt chước sử dụng theo thời gian thực của người dùng.

Consumer Reports đảm bảo việc so sánh là công bằng và họ đã vô hiệu hóa một số tính năng gồm bộ nhớ đệm dữ liệu. Apple ghi nhận điều này như một trong những vấn đề khiến pin của MacBook Pro hết nhanh. Vì trình duyệt web Safari mặc định lưu bộ nhớ đệm trang web để giúp mở nhanh hơn. Vì vậy, Apple cho rằng, Consumer Reports đã đi chệch hướng với hành vi mặc định của trình duyệt trong quá trình chạy thử nghiệm.

Mặt khác, khi bộ nhớ đệm dữ liệu của Safari bị vô hiệu hóa, gây ra lỗi tải lại các biểu tượng. Apple đã khắc phục lỗi này và khách hàng sẽ thấy chúng sớm hiện ra.

Theo Xã hội Thông tin