Amazon, eBay tố Photobucket đang 'đòi tiền chuộc ảnh'

Hàng ngàn ảnh quảng cáo trên Amazon và các trang bán hàng trực tuyến khác biến mất sau khi dịch vụ chia sẻ ảnh Photobucket thay đổi chính sách với người dùng.
Nhiều mặt hàng bị mất hình ảnh sản phẩm của họ trên trang Amazon - Ảnh: Amazon
Nhiều mặt hàng bị mất hình ảnh sản phẩm của họ trên trang Amazon - Ảnh: Amazon

Theo đài BBC (Anh), cùng với Amazon, eBay và Etsy, nhiều diễn đàn, blog khác cũng bị ảnh hưởng trong sự việc này.

Nguyên nhân vấn đề ở chỗ dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến Photobucket vừa triển khai chính sách tính phí với các hình ảnh được upload lên nền tảng của họ, nhưng lại được nhúng vào các trang của bên thứ ba.

Cụ thể công ty chủ quản của Photobucket có trụ sở tại Denver yêu cầu mức phí 399 USD/năm với những người vẫn muốn tiếp tục sử dụng ảnh đã upload trên nền tảng của họ để nhúng vào các trang bên thứ ba.

Do cách thông tin về chính sách tính phí mới của Photobucket chưa rõ ràng khiến nhiều tài khoản sử dụng dịch vụ của họ không hay biết. Một số trang thậm chí còn tố cáo Photobucket đang đòi họ "tiền chuộc".

Năm 2003 Photobucket bắt đầu triển khai dịch vụ chia sẻ ảnh trên mạng. Theo công ty này, hiện họ có hơn 100 triệu khách hàng và các máy chủ lưu giữ hơn 15 tỉ hình ảnh.

Một trong những điểm hấp dẫn cốt lõi nhất của Photobucket với người dùng là các tài khoản "miễn phí" có hỗ trợ quảng cáo của dịch vụ này cho phép nhà bán lẻ sử dụng để tải các ảnh chụp hàng hóa lên một vị trí duy nhất, từ đó có thể phát tán trên nhiều nền tảng bán hàng khác nhau.

Ngày 26-6 Photobucket công bố một thông báo ngắn, đề nghị người đọc "dành một chút thời gian xem qua những điều khoản và chính sách mới cập nhật" của công ty.

Trong thông báo chỉ vỏn vẹn khoảng 500 chữ, Photobucket cho biết các tài khoản người dùng miễn phí sẽ không còn được sử dụng các link hình ảnh trong Photobucket trên những trang của bên thứ ba nữa.

Nhiều người dùng chỉ nhận ra sự thay đổi về chính sách của Photobucket sau khi hình ảnh họ nhúng trên một trang nào đó bị thay thế bằng một hình đồ họa thông báo rằng tài khoản Photobucket của họ cần được nâng cấp.

Không chỉ ảnh hưởng tới các trang web bán hàng, chính sách mới của Photobucket cũng ảnh hưởng tới các trang mạng xã hội, blog và diễn đàn về lịch sử.

Một trong số đó là diễn đàn Stampboards với hơn 17.000 thành viên chuyên trao đổi, chia sẻ thông tin, hình ảnh về tem.

Quản trị diễn đàn, ông Glen Stephens, khuyên các thành viên không nên trả phí cho Photobucket và cáo buộc công ty này đang giữ hình ảnh của họ để đòi tiền chuộc.

Theo Tuổi trẻ
http://nhipsongso.tuoitre.vn/nhip-song-so/amazon-ebay-to-photobucket-dang-doi-tien-chuoc-anh-20170705101113135.htm