Acer ra mắt dòng laptop Aspire 2-trong-1 mới

"Gã khổng lồ" Acer đã nhân sự kiện báo chí toàn cầu của mình tại New York tuần này để công bố dòng notebook 2-trong-1 mới. Dòng sản phẩm này sẽ trải dài từ phân khúc "nồi đồng cối đá" cho đến các "quái vật hiệu năng".
Dòng Notebook 2-trong-1 mới của Acer (ảnh lớn là Aspire 1, ảnh nhỏ từ trái sang là Aspire 7, Aspire 5, Aspire 3) (Ảnh : Acer/Sci-tech-today)
Dòng Notebook 2-trong-1 mới của Acer (ảnh lớn là Aspire 1, ảnh nhỏ từ trái sang là Aspire 7, Aspire 5, Aspire 3) (Ảnh : Acer/Sci-tech-today)

Theo Sci-Tech, không sản phẩm nào trong dòng Aspire mới này sẽ có mức giá cắt cổ, khi phiên bản mạnh mẽ nhất sẽ chỉ có giá công bố tại Mỹ là 799$ (hơn 16 triệu đồng), nhưng chúng nhiều khả năng sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ bắt mắt và đáng gờm hơn. Tuy nhiên, dòng sản phẩm mới này vẫn có những ưu điểm của riêng mình để người dùng có thể cân nhắc.

Từ "nồi đồng cối đá"

Sản phẩm "bình dân" nhất trong mẫu Aspire mới chính là chiếc Aspire 1, được Acer tiếp thị là hướng đến những người đã có máy tính chính và muốn có một chiếc máy phụ để phục vụ các nhu cầu riêng, hoặc là một thiết bị có thể chia sẻ được với các thành viên trong gia đinh. Nó có màn hình 14-inch với đầy đủ các tính năng cơ bản, và chỉ nặng khoảng 1,5 Kg.

Chiếc Aspire 1 cũng được hứa hẹn là sẽ có thời lượng pin lên đến 9 giờ, nhưng ngoài ra nó không có gì quá nổi bật. Bên trong nó là con chip Celeron hoặc Pentium của Intel, 32GB hoặc 64GB bộ nhớ trong và 4GB RAM. Giá bán lẻ của Aspire 1 sẽ là 219$ (khoảng 5 triệu đồng).

Ở "nấc" tiếp theo là chiếc Aspire 3. Được mô tả là "Aspire 1 thêm một số tính năng bổ sung", Aspire 3 mang đến 3 lựa chọn độ phân giải màn hình: 14-inch HD, 15,6-inch HD, hoặc 15,6-inch Full HD, đi cùng với các tùy chọn chip Celeron, Pentium hoặc Intel Core. Acer hướng Aspire 3 thành một máy tính xách tay phục vụ nhu cầu giải trí, với dung lượng RAM tối đa 12GB và công nghệ giảm thiểu ánh sáng xanh gây mỏi mắt. Aspire 3 sẽ có giá khởi điểm 299$.

Đến "quái vật hiệu năng"

Hai sản phẩm tiếp theo, Aspire 5 và Aspire 7, mang đến nhiều tính năng cao cấp hơn. Acer mô tả chiếc Aspire 5 như một bạn đồng hành đáng tin cậy trong công việc. Cấu hình của Aspire bao gồm chip Intel Core thế hệ thứ 7, card đồ họa đời mới nhất của Nvidia, cùng với khả năng nâng cấp tới 20GB RAM. Chiếc máy này cũng có vài tùy chọn bộ nhớ trong, lên tới 2TB với HDD hoặc 256GB với SSD.

Aspire 5 chỉ đi kèm với 2 tùy chọn độ phân giải màn hình là 15,6-inch HD hoặc Full HD, với công nghệ góc nhìn rộng. Acer cũng cam đoan rằng hệ thống loa sẽ mang lại âm thanh chân thực hơn, còn 2 micro kĩ thuật số sẽ khiến các tác vụ với Cortana hay Voice trở nên dễ dàng hơn. Công ty dự kiến sẽ bán mẫu Aspire 5 với giá khởi điểm 449$ (khoảng 10 triệu đồng).

"Flagship" của dòng sản phẩm này, chiếc Aspire 7, được Acer hướng đến các chuyên gia sáng tạo kĩ thuật số. Ngoài vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 7, Aspire 7 còn sở hữu card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1060, lên đến 32GB RAM, 2TB bộ nhớ trong với HDD hoặc 512GB với SSD. Người dùng có thể lựa chọn màn hình 15-inch hoặc 17-inch. Aspire 7 sẽ có giá bán lẻ khởi điểm là 799$ (khoảng hơn 18 triệu đồng).

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2141655/acer-ra-mat-dong-laptop-aspire-2-trong-1-moi