50 chiến binh thánh chiến Syria nộp súng đầu hàng quân chính phủ

VietTimes -- Theo nguồn tin độc quyền của Al-Masdar News, khoảng 50 chiến binh thánh chiến  quyết định hạ vũ khí đầu hàng trong vòng 48 tiếng đồng hồ trên vùng nông thôn tỉnh Latakia, với mong muốn được hưởng các điều khoản trong nghị định ân xá do tổng thống Syria Bashar Al-Assad ký, cho phép họ tránh bị truy tố.
Các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang địa phương NDF ở Latakia
Các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang địa phương NDF ở Latakia

50 tay súng thánh chiến này, không rõ thuộc quyền chỉ huy của thủ lĩnh nào, chủ yếu trong lực lượng sư đoàn 1 và 2 Duyên hải thuộc Quân đội Syria tự do (FSA).

Những người này quyết định rời bỏ vị trí chiến đấu của mình, mang theo lá cờ trắng nộp vũ khí đầu hàng sau khi thống nhất hành động với một sĩ quan chỉ huy địa phương của Quân đội Syria qua máy bộ đàm.

Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho biết, một số tay súng Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Latakia tuyên bố từ chối tham gia vào các hoạt động quân sự trên vùng nông thôn miền bắc tỉnh Hama bất chấp mệnh lệnh của bộ máy lãnh đạo thánh chiến ở tỉnh Idlib.

Theo một nguồn tin quân sự, các chiến binh FSA đã chọn phương án giải tán do thiếu cơ sở vật chất y tế, nguồn cung cấp lương thực thực phẩm và đạn dược cho các nhóm chiến binh. Ngoài ra còn có nguyên nhân khác, một chiến binh cho biết các chỉ huy thể hiện sự bất cẩn và không có năng lực thực tế trên chiến trường, mất nhiều ngôi làng vào tay quân đội Syria mà không chiến đấu. 

NT