5 yếu tố điện thoại Pixel 2 cần có để đánh bại Galaxy S8

VietTimes - Samsung Galaxy S8 và LG G6 đã ra mắt, chỉ còn lại các mẫu smartphone kế tiếp dòng Pixel và Pixel XL là những tên tuổi lớn được mong đợi trong năm nay. Vậy Google Pixel và Pixel XL đời sau phải làm gì để đánh bại được những đối thủ nặng ký như Galaxy S8?
Google Pixel thế hệ tiếp theo cần cải thiện tính năng và thiết kế
Google Pixel thế hệ tiếp theo cần cải thiện tính năng và thiết kế

Khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Pixel đã nhận được sự ủng hộ vì những ấn tượng mà nó đem lại: vẻ ngoài bắt mắt, cập nhật phần mềm từ Google rất nhanh, camera tuyệt vời với bộ nhớ lưu trữ ảnh không giới hạn, giao diện tùy biến Android Nougat hấp dẫn cũng như Google Assistant rất hữu dụng.

Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp smartphone với tốc độ phát triển chóng mặt, nếu Google muốn mẫu smartphone tiếp theo bắt kịp các đối thủ của mình trong năm nay, bao gồm cả siêu phẩm S8 thì hãng sẽ phải thực hiện một vài thay đổi.

1. Chống thấm nước

Pixel 2 cần học tập khả năng chống nước của Galaxy S8

S8, G6 và Apple iPhone 7 đều không hề hấn gì khi bị chìm xuống nước, vì vậy Pixel 2 (hoặc bất cứ tên nào khác mà Google định đặt) sẽ phải làm được điều tương tự nếu muốn tồn tại. Mặc dù chiếc Pixel hiện tại có thể kháng được nước mưa, tuy nhiên điều đó không khiến người dùng thỏa mãn. Họ muốn Pixel phải có khả năng chống nước theo chuẩn IP 68, tức là có thể ngâm 30 phút dưới mực nước 1,5m.

Google cũng cần đảm bảo độ bền của Pixel. Đã có những trường hợp Pixel bị đánh rơi, màn hình không bị ảnh hưởng nhưng mặt kính phía sau lại bị vỡ. Google không nhất thiết phải tăng cường tất cả các tính năng cho dòng điện thoại cao cấp sắp tới, tuy nhiên Google phải luôn nhớ rằng màn hình của S8 vượt qua được tất cả các bài test rơi vỡ.

2. Mở rộng bộ nhớ lưu trữ

Pixel ra mắt với 2 phiên bản 32GB và 128GB mà không có tùy chọn để mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ. Nhưng vì cả Galaxy S8 và LG G6 hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 2 TB, nó sẽ là một nhược điểm lớn nếu dòng Pixel tiếp theo không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Như đã đề cập trước đó, Google đã cung cấp lưu trữ đám mây không giới hạn cho ảnh (bao gồm hình ảnh có độ phân giải cao và video 4K). Nhưng nếu người dùng cảm thấy không thoải mái khi tải hình ảnh lên máy chủ thì tốt hơn là nên lưu lại những bức ảnh của mình trên thẻ nhớ microSD.

3. Cải thiện camera

Pixel đã sở hữu một camera hạng nhất, và nếu Google không muốn thay đổi nó, nó vẫn sẽ tốt so với nhiều dòng điện thoại khác. Nhưng nó có một vài điểm yếu hoàn toàn có thể được cải thiện. Chẳng hạn như tính năng Lens Blur, làm mờ nền với hiệu ứng xóa phông để khắc họa chân dung nổi bật hơn. Hiệu ứng này nhìn không đẹp như iPhone 7 Plus. iPhone chụp được hình ảnh rõ nét hơn với ánh sáng thấp và ghi lại được những cảnh quay ổn định ngay cả khi di chuyển. Nếu smartphone kế nhiệm của Pixel khắc phục được điểm yếu này, camera của nó sẽ gần như hoàn hảo.

4. Tăng thời lượng pin

Cả Pixel và Pixel XL đều duy trì được khoảng 13 tiếng đồng hồ trong bài test lượng pin khi phát video liên tục ở chế độ Máy bay. Điều này không tồi, tuy nhiên nếu dòng Pixel tiếp theo vẫn giữ nguyên mức độ này thì nó chỉ có thể cạnh tranh với G6 trong khi S8 và S8 Plus duy trì được 16 và 18 giờ tương ứng. Vì vậy dòng Pixel tiếp theo ít nhất phải đạt được mức độ đó nếu không thể làm tốt hơn.

5. Làm mỏng viền

Người sử dụng luôn bị mê hoặc bởi những chiếc điện thoại không viền. Hiện tại S8 và G6 đã sở hữu viền rất mỏng, khiến chiếc Pixel mới có nguy cơ trông lỗi thời nếu không bắt kịp xu hướng. Google có thể không chạy theo xu hướng viền mỏng mà đưa ra một thiết kế khác. Tuy nhiên, viền mỏng sẽ nâng cao tính thẩm mỹ của những thiết bị cầm tay.