5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone

Dữ liệu đôi khi còn quan trọng hơn cả tiền bạc, do đó nếu chẳng may bị mất cắp smartphone, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ đây để bảo vệ các tập tin quan trọng trên thiết bị.
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone
Bảo mật luôn là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu, tuy nhiên hiện vẫn còn khá nhiều người tỏ ra lơ là trong việc này. 1. Đặt mật khẩu Đa số smartphone hiện nay đều cho phép người dùng đặt mật khẩu, mã PIN, vân tay hoặc sử dụng pattern (hình vẽ) để bảo vệ thiết bị khỏi sự xâm nhập của người khác. Nếu đang sử dụng iPhone, iPad, bạn chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) > Touch ID & Passcode (Touch ID & mật mã), sau đó thiết lập mật mã để bảo vệ thiết bị. Để an toàn hơn, người dùng nên thực hiện việc này ngay từ khi vừa mua máy.
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone ảnh 1

Đối với các thiết bị Android, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Lockscreen & Password (màn hình khóa & mật khẩu) > Set screen lock (thiết lập khóa màn hình), sau đó lựa chọn kiểu bảo vệ tương ứng. Nếu thiết bị bạn đang sử dụng có hỗ trợ cảm biến vân tay, hãy chắc chắn rằng tùy chọn này đã được kích hoạt. 

2. Xóa dữ liệu khi nhập sai mật mã 10 lần Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Touch ID & Passcode (Touch ID & mật mã), kéo xuống bên dưới và kích hoạt tùy chọn Erase Data (xóa dữ liệu). Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tránh các dữ liệu quan trọng rơi vào tay người khác.
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone ảnh 2

3. Sử dụng Find my iPhone

Tính năng Find my iPhone được Apple cung cấp hoàn toàn miễn phí trên iCloud, cho phép người dùng theo dõi vị trí, tìm lại iPhone bị đánh cắp hoặc xóa dữ liệu từ xa. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID tương ứng.
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone ảnh 3

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào tùy chọn Find iPhone (tìm iPhone) và chờ một lát để quá trình tìm kiếm và xác định vị trí hoàn tất. Lúc này, bạn hãy lựa chọn thiết bị cần xóa dữ liệu và chọn Erase iPhone (xóa dữ liệu) > Erase (xóa). 

5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone ảnh 4

4. Xóa thẻ tín dụng khỏi Apple Pay

Khi làm rớt hoặc bị mất cắp smartphone, bạn nên xóa sạch các thông tin liên quan đến thẻ tín dụng trên Apple Pay để hạn chế tình trạng bị người khác sử dụng thẻ để mua sắm. 
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone ảnh 5

5. Thay đổi mật khẩu

Đây là cách đơn giản nhất để tránh bị người khác xâm nhập vào tài khoản Faceook, Gmail… Việc bạn cần làm đầu tiên là thay đổi mật khẩu email sử dụng trên iPhone (bởi lẽ kẻ gian có thể nhận mã bảo mật từ điện thoại), iTunes, Apple ID, ngân hàng trực tuyến… 
5 việc cần làm ngay khi bị mất smartphone ảnh 6

Nhìn chung, trên đây là 5 cách đơn giản nhất để bảo vệ các dữ liệu quan trọng khi bạn bị mất cắp smartphone. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo Pháp Luật TP.HCM
http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/doi-song-so/5-viec-can-lam-ngay-khi-bi-mat-smartphone-717577.html